Giáo xứ Chợ Quán: Bí tích khai tâm

Giáo xứ Chợ Quán: Bí tích khai tâm

WGPSG -- “Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu nguyện cho 42 dự tòng chính thức gia nhập vào Hội Thánh Chúa”. Đó là lời mở đầu của cha sở PX Lê Văn Nhạc trong Thánh lễ lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 05/12/2015 tại nhà thờ Chợ Quán.

Thánh lễ ban bí tích khai tâm cho các dự tòng đã diễn ra thật trang nghiêm trong lời ca tiếng hát thánh thót của ca đoàn. Các bài đọc Chúa nhật tuần 2 Mùa Vọng giúp cộng đoàn lắng đọng tâm hồn hướng về Đấng Cứu Độ. Bài Phúc Âm mời gọi mọi người dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để người đi.

Trong bài giảng lễ, cha sở nhấn mạnh việc sửa đổi con người mình sao cho ngay thẳng, dọn dẹp những chướng ngại trong tâm hồn để Chúa ngự đến không phải là một việc dễ làm. Nó đòi hỏi tinh thần sám hối khiêm cung biết chấp nhận đớn đau để Chúa tỉa gọt. Đức Kitô muốn đi vào thế giới của nhân loại, gia đình, trường học, nơi làm việc, bạn bè của ta. Ngài cần ta làm người giới thiệu. Tin Mừng được khởi đầu nơi một ai đó, như xưa Tin Mừng được khởi đầu nhờ Gioan. Chúng ta không thể vào hoang địa sống như Gioan. Nhưng chắc chắn để làm chứng cho Đức Kitô hôm nay, chúng ta không thể sống y như mọi người. Lắm khi chúng ta phải từ khước một cuộc sống dễ dãi, tiện nghi, thoải mái, để tìm một cái gì sâu xa hơn, ý nghĩa hơn. Không phải chúng ta thích lập dị, nhưng ơn gọi Kitô hữu đòi chúng ta dám lội ngược dòng với thế gian, dám sống một cách khác thường trong chính cuộc sống bình thường của mình.

Xin Chúa ban cho chúng ta biết thường xuyên điều chỉnh lối nghĩ và lối sống của mình, biết tỉnh táo để khỏi rơi vào ảo tưởng, biết thành thật để khỏi tự dối mình. Ước gì Chúa ban cho chúng ta ơn hoán cải, dám đi đến những hành động cụ thể và chấp nhận những cắt tỉa đớn đau.

Sau bài giảng, cùng với các dự tòng, cộng đoàn giáo xứ tuyên xưng đức tin và khẩn khoản nài xin ơn Chúa Thánh Thần trợ lực để làm chứng nhân loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống của người Kitô hữu. Lần lượt từng người một, các dự tòng đã được cha sở xức dầu thánh, ban bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể. Nghi thức diễn ra thật long trọng trong niềm hân hoan của gia đình và cộng đoàn tín hữu.

Niềm vui vỡ òa khi Thánh lễ kết thúc. Mọi người xúm xít quanh cha sở và quý dì để chụp hình lưu niệm.

Được biết lớp dự tòng khai giảng từ 16/7/2015, mỗi tuần học hai buổi từ 19g-20g30. Chuẩn bị gần là 2 tối tĩnh tâm, tập nghi thức cho dự tòng lẫn người đỡ đầu. Một bạn trẻ sắp thành hôn cho biết: “Thật vui mừng khi em đi học đạo. Không có gì vui hơn là cả vợ chồng đều là con cái của Chúa. Em tin Chúa sẽ chúc phúc cho gia đình chúng em”. Phải chăng đó cũng là lời cầu chúc của giáo xứ dành cho 42 tân tòng nhân ngày sinh lần thứ hai của họ?

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top