Giáo xứ Chợ Quán: Bí tích khai tâm

Giáo xứ Chợ Quán: Bí tích khai tâm

WGPSG -- “Thánh Thần không ở xa chúng ta. Thánh Thần có mặt khi chúng ta rung động trước một đoạn Lời Chúa và muốn sống Lời Chúa trong đời thường...”. Cha sở PX Lê Văn Nhạc đã nhấn mạnh như thế trong bài giảng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống tại giáo xứ Chợ Quán vào lúc 17g30 ngày 03.6.2017.

Trong Thánh lễ, cha long trọng ban bí tích khai tâm cho 31 dự tòng. Được biết các dự tòng đã qua một khóa học kéo dài 4 tháng, mỗi tuần học 3 buổi từ 17g00 - 20g30. Để chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay, anh chị em đã dự hai buổi tối tĩnh tâm trước đó. Chiều nay, cha mẹ đỡ đầu và các dự tòng đến nhà thờ thật sớm, hồi hộp xếp hàng chờ được cha rước vào nhà thờ. 

Nhắn nhủ với cộng đoàn và các dự tòng, cha sở nói: “Mỗi tín hữu chúng ta được Chúa Thánh Thần quy tụ, thôi thúc và ban ơn để làm chứng cho Đức Giêsu ngay trong cuộc sống của mình. Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta phá vỡ mọi ngăn cánh, kỳ thị để mọi người thực sự liên đới, cảm thông và hiệp nhất với nhau, để mọi người được sống trong hạnh phúc”. Cha cũng nhấn thêm: “Thánh Thần không ở xa ta. Ngài ban cho Giáo hội các đặc sủng để phục vụ lợi ích chung. Ngài hiện diện nơi các vị lãnh đạo của Giáo hội nhưng Ngài cũng có mặt nơi các nhóm giáo dân. Ngài hiện diện trong các bí tích, trong mỗi Thánh lễ. Ngài thánh hóa bánh rượu trở nên Mình Máu Đức Kitô. Thánh Thần là linh hồn của Giáo hội. Không có Thánh Thần, Giáo hội chỉ là một cơ cấu đáng ngờ. Nếu chúng ta mềm mại hơn để cho Ngài dẫn dắt, nếu chúng ta bớt cứng cỏi để cho Ngài canh tân, nếu chúng ta đừng dập tắt tiếng của Ngài, thì chúng ta sẽ thấy những biến đổi kỳ diệu”.

Kết thúc bài giảng, cha mời mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài hãy đến như cơn gió mát thổi vào đời con, thổi vào Giáo hội, thổi vào thế giới để đem lại cho chúng con sự tươi mới nhẹ nhàng, sự tự do thanh thoát. Xin Ngài hãy đến như dòng nước trong chảy vào đời con, chảy vào Giáo hội, chảy vào thế giới, để cuốn trôi đi mọi nhơ nhớp, khô cằn, cứng cỏi và làm bật dậy những mầm xanh sự sống nơi chúng con. Xin Ngài hãy đến như ngọn lửa hồng chiếu sáng đời con, chiếu sáng Giáo hội, chiếu sáng thế giới, để chúng con không còn đồng lõa với tối tăm nhưng mang trong tim một ước mơ nóng bỏng. Đó là làm cho vũ trụ này rực sáng Tình Yêu.

Sau bài giảng, các nghi thức xức dầu thánh, rửa tội, trao nến sáng, xức dầu đặt tay thêm sức được diễn ra thật trang nghiêm trong lời ca tiếng hát của ca đoàn. Tiếp theo là Thánh lễ. Các tân tòng được long trọng rước Mình Máu Thánh Chúa.

Cuối lễ, cha chủ tế và 31 tân tòng chụp hình lưu niệm. Cung thánh như sáng rực hơn với các ánh chớp tắt không ngừng từ các máy ảnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top