Giáo xứ Chợ Quán: Bế giảng Lớp Kinh Thánh 100 tuần

Giáo xứ Chợ Quán: Bế giảng Lớp Kinh Thánh 100 tuần

WGPSG -- Sau 3 năm miệt mài học tập, lớp Kinh Thánh 100 tuần giáo xứ Chợ Quán đã bế giảng vào lúc 19g00 ngày 25/11/2015. Tham dự lễ bế giảng có cha sở Phanxicô Xaviê Lê văn Nhạc, cha phó Frederic Cao Lê Minh Vương, đại diên Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ và 45 học viên.

Được biết, lớp khai giảng ngày 18/10/2015 với 60 học viên. Trong suốt 3 năm theo học, có đôi lúc số học viên tăng lên gần 100 và đến ngày bế giảng còn 45 học viên được cấp chứng chỉ. Giảng viên chính là cha sở. Với tấm lòng của một mục tử nhân hậu, cha ân cần chỉ dẫn cho từng học viên cách tiếp cận Kinh Thánh, giúp các tổ chia sẻ đi vào trọng tâm của từng buổi học. Cuối khóa, học viên làm bài kiểm tra theo 9 tổ, mỗi tổ 5 người trả lời chung 200 câu hỏi. Có 8 tổ đạt điểm từ 180 -130, 1 tổ đạt điểm thấp nhất là 92. Bất kể điểm số cao thấp của bài kiểm tra, 45 học viên có chung một điểm số quan trọng của Chúa Thánh Thần, đó là bền bỉ đến lớp vào thứ Tư hằng tuần, dù trời nắng hay mưa và chuyên cần đọc hết quyển Kinh Thánh. Mọi người đều cảm nhận niềm vui được học biết về Chúa và lịch sử cứu độ, được sống với nhau trong tình thân của cộng đoàn giáo xứ. Hân hoan nhận chứng chỉ, một học viên xúc động chia sẻ: “Em thật không ngờ mình có được kết quả này. Chỉ biết tạ ơn Chúa và cảm ơn cha!”. Anh lớp trưởng Simon Trần văn Hoàng nói: “Thật vui mừng thấy lớp kết thúc tốt đẹp. Học viên rất chăm chỉ. Không dám so sánh với ai chỉ dám so sánh với chính mình 3 năm về trước, mình thấy có tiến bộ rất nhiều, thấy gần Chúa hơn!”.

Sau phần trao chứng chỉ, học viên được cha sở tặng quà gồm 1 chai rượu (sôcôla) và tập sách “Sống lời Chúa số 1”. Niềm vui nối tiếp bằng bữa tiệc buffet ngon miệng do chính các chị nấu cùng các tiết mục văn nghệ hào hứng của các học viên. Bài thơ “Giây Phút Tạ Từ” như muốn gói gọn tâm tình của học viên kính dâng cha sở, cũng là Hạt trưởng giáo hạt Sàigòn-Chợ Quán:

Giáo đường chào: lớp học Kinh Thánh

“Cựu-Tân ước” lấp lánh sử vàng
Hạt trưởng Chợ Quán-Sàigòn
Yêu thương hướng dẫn…. cha, con nghĩa tình.

Lớp khang trang lung linh tỏa sáng
Máy điều hòa tản mạn tối tân
Lời giảng êm ái tuyệt trần
Nhập tâm sâu lắng… lâng lâng tâm hồn.

Cha nhân hậu bồn chồn tựa cửa
Nhìn giọt mưa… mong ngóng đoàn con
Suốt ngày bận rộn chưa tròn
Vội vã cắp sách… sắt son trung thành

Chạnh lòng thương trao ban kẹo bánh
Như trẻ thơ lanh lãnh vui đùa
Hăng hái học tập thi đua
Thần khí soi sáng, hơn thua … vô cầu

Thời gian qua… bóng câu cửa sổ
Phút tạ từ, lưu luyến chia tay
Cuối đời là những đổi thay
Dù lòng có muốn, cũng lai láng sầu

Hồng ân Chúa nhiệm mầu Thánh sử
Tạ ơn cha “mục tử bao dung”
Cảm ơn bè bạn trùng phùng
Nối vòng tay lớn kiên trung “Yêu Người”.

Ra về, học viên mang theo quyết tâm “Yêu Chúa-Yêu Anh Em” vì đã lỡ “theo một người tên gọi Giêsu. Theo Giêsu hành trình, tôi xin chung thập hình để được hát phục sinh”. Chợt có câu hỏi: “Không biết cha có mở lớp mới Kinh Thánh 100 tuần nữa không nhỉ?”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top