Giáo xứ Chợ Quán: Bản Tin tháng 9.2009

Giáo xứ Chợ Quán: Bản Tin tháng 9.2009

Từ 10 năm nay, mỗi Chúa Nhật, giáo xứ Chợ Quán đều phổ biến Bản Tin Họ Đạo Chợ Quán cho giáo dân trong giáo xứ, cũng như cho mọi khách vãng lai.

Dưới đây là một mẩu tin thật cảm động, trích từ Bản tin Họ đạo Chợ Quán tháng 9.2009:

Nhóm Giói Trẻ Con Đức Mẹ với chuyến đi công tác tại giáo xứ KONXƠMLUH, huyện KONRÂY, tỉnh KONTUM

Sau 2 năm tích lũy và nhờ sự và nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của quý vị ân nhân xa gần, hành trang để chúng con lên đường là số tiền 58.500.000 đồng, thật quá ít so với nhu cầu của những anh em dân tộc nghèo. Tuy vậy nhóm giới trẻ CĐM giáo xứ Chợ Quán chúng con lại lên đường với tinh thần hăng say chia sẻ và đem niềm vui đến với các anh em dân tộc vùng cao.

Chuyến đi khởi hành lúc 08 giờ tối ngày 24/7 nhưng tới 14 giờ trưa hôm sau chúng con mới tới nơi. Tuy nhiên chúng con đều rất sẵn sàng để tiếp tục công việc. Tranh thủ ăn trưa xong, nhóm bắt đầu chuyển 40 bao quần áo cũ cũng như mới, mền, áo gió, mì gói, bánh kẹo và muối qua xe nhỏ để tiện đi vào sâu trong các làng dân tộc nghèo nhất của giáo xứ Konxơmluh.

Vuợt hơn 20 cây số, chúng con tới một làng nghèo đầu tiên. Mọi thứ thật quá bất ngờ, từ bất ngờ nầy đến bất ngờ khác: cuộc sống của chúng con quá đầy đủ so với những gì mà chúng con chứng kiến. Khi đi vào từng nơi ở của họ, chúng con đã không cầm được nuớc mắt, cuộc sống quá nghèo đói cơ cực: không có thức ăn phải ăn đọt mì để sống qua ngày, bệnh thì chỉ biết nằm chờ chết vì không có tiền mua thuốc, nhà cửa chỉ là những mái tranh đơn sơ với vài vật dụng đơn giản không có gì quý giá, thiếu trước hụt sau, gió có thể lùa từ trước qua sau. Nhìn những ánh mắt thơ ngây như những thiên thần của những đứa trẻ được chia bánh kẹo đã làm cho chúng con phải bùi ngùi, xúc động.

Buổi tối cả nhóm được Cha dẫn đi thăm và sinh họat cùng các em ở cô nhi viện.

Thời gian sinh họat quá ngắn, chia tay nhưng trong lòng mọi người đều nuối tiếc. Những giây phút vui vẻ và ấm áp ngắn ngủi trôi qua, nhưng tình nguời chúng con đang trỗi dậy dường như xua đi cái lạnh lẽo của đất trời Tây Nguyên.

Sáng hôm sau, cả nhóm đã cùng đi tham dự Thánh lễ với anh em dân tộc Bana, họ phải vất vả đi bộ từ sáng sớm và vượt qua những cây số đường rừng để đến nhà thờ.
Thánh lễ diễn ra trong ngôi nhà rông nhỏ nhưng rất ấm áp vì rất đông người đếm tham dự thánh lễ.

Sau bữa ăn sáng đạm bạc, cả nhóm đã cùng nhau hành hương Đức Mẹ Măngđen.

Chuyến đi kết thúc, và hình ảnh vể những con người đơn sơ, nghèo khó vẫn còn in sâu trong trái tim mỗi người. Chuyến đi của chúng con vất vả, gian nan, và sự chia sẻ của chúng con thật không thấm vào đâu so với sựt thiếu thốn của những con người nơi đây.

Nhóm giới trẻ CĐM chúng con xin cám ơn quý Cha và các ân nhân đã giúp lời cầu nguyện, chia sẻ vật chất cũng như tinh thần để chúng con hòan thành tốt chuyến đi. Kính xin Thiên Chúa và Mẹ Maria cùng Thánh Cả Giuse ban nhiều hồng ân xuống trên quý Cha và quý vị ân nhân để tiếp tục cùng chúng con đến với nhiều người nghèo hơn nữa.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top