Giáo xứ Chợ Đũi: Thánh lễ Thêm Sức & Thánh hiến Bàn thờ

Giáo xứ Chợ Đũi: Thánh lễ Thêm Sức & Thánh hiến Bàn thờ

WGPSG -- Vào lúc 9g30, Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức cha Phụ tá Phêrô đã về thăm giáo xứ Chợ Đũi và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi; đồng thời, ngài cũng Thánh Hiến Bàn Thờ mới bằng đá của nhà thờ Huyện Sỹ.

Cùng đồng tế với ngài, có cha sở Tôma và cha phụ tá Giuse cùng hai linh mục khách mời. Trong lời chào mở đầu, Đức cha đã bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy ngôi Thánh đường rực rỡ hơn bên cạnh những “thiên thần bé nhỏ” sắp lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần.

Ban Bí tích Thêm Sức

Sau bài Tin Mừng thánh Gioan, Đức cha mời các em Thêm Sức đứng lên để bộc lộ vẻ đẹp của các em khi sắp lãnh ơn Chúa Thánh Thần. Một lần nữa, ngài lại bày tỏ niềm vui và chúc mừng cha sở và cha phụ tá cùng hoan hô các em trong ngày Lễ Chúa Thánh Thần.

Bắt đầu bài giảng, ngài hỏi các em thiếu nhi khi nào lãnh ơn Chúa Thánh Thần và gọi tên thánh các em. Ngài vừa hỏi và dẫn giải giúp các em tuyên xưng đức tin về Ngôi Ba Thiên Chúa, kêu gọi các em hít thở ơn Chúa Thánh Thần để sống đời sống môn đệ của Chúa Giêsu, đời sống của người Thiếu Nhi Công giáo tốt hơn. Đức cha cũng kêu gọi cha mẹ các em, cha mẹ đỡ đầu và các người lớn trong giáo xứ cùng ngài nhớ lại và khơi dậy ơn Chúa Thánh Thần trong ngày lãnh Bí tích Thêm Sức để trở thành người Công giáo tốt lành, làm gương mẫu cho các em. Rồi ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Thánh Hiến Bàn Thờ

Năm Thánh 2010, cha sở dâng lời cầu nguyện Tạ ơn Thiên Chúa, trùng tu ngôi thánh đường trên 100 năm. Trong đó có lắp đặt bàn thờ đá nguyên khối vào ngày thứ Năm Tuần Thánh, và nay Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng các cha đồng tế Thánh Hiến Bàn Thờ với đầy đủ các nghi thức long trọng.

Đầu tiên là nghi thức đón xương cốt Thánh Tử đạo Matthêu Lê Văn Gẫm (1813-1847). Thánh Gẫm đã chịu Tử vì đạo tại pháp trường “Da Còm” trên đất thuộc giáo xứ Chợ Đũi. Cốt Thánh của ngài được lưu giữ tại Dòng Cát Minh, nay được sự chấp thuận của Tòa Giám Mục ấn ký rước về để Thánh Hiến Bàn thờ. Chính tay Đức cha Phêrô đặt trên mặt bàn thờ, nơi mà hằng ngày linh mục dâng lễ sẽ hôn lên xương Thánh. Kế tiếp là xức dầu, xông hương và trải khăn bàn thờ.

Sống chứng nhân cho Chúa

Sau lời nguyện hiệp lễ, với niềm vui khôn tả, đại diện các phụ huynh dâng lời cảm tạ tri ân Đức cha, cha sở, cha phụ tá, quý cha đồng tế, quý Soeur, các anh chị huynh trưởng, ca đoàn, cùng toàn thể cộng đoàn đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em lãnh ơn Chúa Thánh Thần. Và hứa sẽ tiếp tục cộng tác nuôi dạy con cái theo giáo lý Công giáo, để các em trở nên con Chúa ngày càng tốt đẹp hơn. Sau hết, ba em dâng hoa tặng Đức cha, cha sở, cha phụ tá để bày tỏ lòng biết ơn chân thành của các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Tuy khí trời đầy oi bức, nhưng mọi người đều hân hoan vui vẻ vì được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, và cùng nhau chụp hình, ghi lại kỷ niệm khó quên.

Xin Chúa Thánh thần giúp các tín hữu chúng ta biết sống “chứng nhân cho Chúa” bằng đời sống lương thiện, công chính, hiệp nhất và yêu thương như lời Kinh Thánh: “Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem, trong khắp các miền Giuđê, Samari và cho đến tận cùng trái đất” (Cv 1,8).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top