Giáo xứ Chợ Đũi: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân tại núi Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Chợ Đũi: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân tại núi Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG -- Ngày 11-2-2012, kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, ngày Quốc Tế Bệnh Nhân. Cũng như các năm trước, cha Tôma Đặng Toàn Trí đã hiệp dâng Thánh lễ vào lúc 5g00 tại núi Đức Mẹ của giáo xứ. Trong tâm tình hiệp thông sâu sắc, cộng đoàn giáo xứ Chợ Đũi cùng nhau cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân và những người phục vụ.

Cha Tôma đã chia sẻ trong Thánh lễ: Hiện giáo xứ có hơn 60 bệnh nhân được các hội đoàn Legio Mariae và 7 phân khu thường xuyên thăm viếng và động viên tinh thần, cha phụ tá hằng tháng đến thăm hỏi, giải tội và trao Mình Thánh Chúa. Là ngày Quốc Tế Bệnh Nhân, cha chủ tế đã thuật lại đôi nét về biến cố Lộ Đức và những dấu lạ từ điểm hành hương có sức lôi cuốn mỗi năm đến khoảng 6 triệu người. Việc Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, mạc khải danh tính của ngài là “Vô Nhiễm Nguyên Tội”.

Theo Đức Thánh Cha: “Điều đáng nói là có một sự liên kết gần gũi giữa Đức Mẹ Lộ Đức và thế giới những người đau khổ và yếu đau. Trong đền thánh vươn lên bên cạnh hang đá Massabielle, những bệnh nhân luôn là những người được ưu tiên và theo giòng thời gian, Lộ Đức đã trở nên một cứ điểm thật sự của đời sống và hy vọng”.

Ngài nói tiếp: “Sự Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Mẹ là quả đầu mùa của ơn cứu chuộc được hoàn tất bởi Đức Kitô và lời hứa chiến thắng tội lỗi của Ngài. Nguồn suối phun lên từ lòng đất mà Đức Mẹ đã mời Bernadette uống, mang đến sức mạnh của Thần Khí Chúa Kitô, là điều chữa lành con người hoàn toàn và mang đến cho con người sự sống muôn đời”.

Cha Tôma dựa vào Lời Chúa để kêu gọi mọi người biết cám ơn Chúa, không biết có bao nhiêu người biết cám ơn Chúa khi nhận được mọi ơn lành. Không than van trách Chúa về những căn bệnh đau đớn của mình, để đặt niềm tin vào lòng nhân từ của Chúa dành cho những người tội lỗi như chúng ta.

Tạ ơn Chúa đã cho cộng đoàn chúng con một ngày lễ kính Mẹ sốt sắng. Xin chúc lành cho hết mọi người chúng con, cách riêng là các bệnh nhân đang phải chịu đau đớn. Xin Chúa luôn đồng hành và đỡ nâng những người bệnh tật thể xác và tâm hồn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top