Giáo xứ Chợ Đũi: Rước kiệu trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Chợ Đũi: Rước kiệu trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa

WGPSG -- “Anh em hãy cầm lấy, này là mình Thầy… Đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người.” (Mc 14,22.24)

Hơn 600 giáo dân và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ cùng với cha sở cử hành Thánh lễ 08g00 sáng Chúa nhật 10-06-2012, Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa. Nối gót theo truyền thống, năm nay họ đạo Chợ Đũi cũng tổ chức rước kiệu, làm thảm hoa thật hoành tráng để diễn tả lòng yêu mến bí tích Thánh Thể của giáo xứ.

Đặc biệt năm nay, được sự cho phép của Đức Hồng y, họ đạo tổ chức cử hành nghi thức Tuyên hứa và trao tác vụ cho 13 Thừa tác viên trong dịp lễ Mình Máu Chúa. Đây cũng là lễ bổn mạng của các Thừa tác viên.

Cha sở Ernest Nguyễn Văn Hưởng đã chia sẻ theo Lá thư Mục tử số 10 - năm 2012: “…Chúng ta nhìn đến gương của Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu là tấm bánh bẻ ra cho chúng ta, Chúa Giêsu là lương thực nuôi sống chúng ta.

Theo gương Chúa Giêsu, chúng ta cố gắng trở nên tấm bánh bẻ ra cho người khác. Chính vì thế, họ đạo chúng ta đang khởi động chương trình hỗ trợ cho người già cả neo đơn… chúng ta chỉ ao ước góp phần nhỏ bé cho những người đang cùng cực. Làm được như vậy, chúng ta hy vọng đã sống theo lời dạy của Chúa…”

Sau Thánh lễ, đoàn rước kiệu khởi hành, dẫn đầu là đại diện của các hội đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Hội Phạt tạ Thánh Tâm, Legio Marie, đại diện cho 6 giáo khu trong họ đạo, 13 tân Thừa tác viên, các em thiếu nhi với lẵng hoa trên tay rải đều theo kiệu, các cha thay phiên nhau cung nghinh Thánh Thể cùng giáo dân trong giáo xứ làm thành đoàn rước kiệu Thánh Thể. Khởi đi từ trước cổng nhà thờ, qua núi Đức Mẹ (có lập bàn thờ Kính Mình Máu Thánh Chúa), đến đồi Canvê (có lập bàn thờ Kính Mình Máu Thánh Chúa) và kết thúc tại bàn Thánh Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, vì yêu con, Chúa không quản ngại cho đi chính thân mình, Chúa làm sức sống cho linh hồn con. Xin cho con cũng biết chia sẻ cho tha nhân tình yêu con nhận được từ Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top