Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ cầu bình an đại tu thánh đường

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ cầu bình an đại tu thánh đường

WGPSG -- Vào lúc 10g sáng thứ Sáu, ngày 12.12.2014, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã chủ sự Thánh lễ cầu bình an đại tu thánh đường giáo xứ Chợ Cầu. Đồng tế với ngài có quý cha trong hạt Hóc Môn.

Trước Thánh lễ, Đức Tổng đã có lời chào thân thương đến quý cha trong hạt, quý soeur, quý chức, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Tổng đã nhắc đến Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa - với lòng yêu mến và sùng kính. Ngài nhấn mạnh: Lễ Đức Mẹ Nguyên Tội được sắp xếp trong mùa Vọng, mang một ý nghĩa hướng con người chúng ta sống canh tân, dọn tâm hồn ngay thẳng để đón chờ Chúa Hài Nhi ngự đến. Người mẹ đầu tiên của nhân loại là Eva đã phạm tội nhưng lòng thương xót của Chúa luôn đổ đầy ân sủng, mở ra niềm hy vọng cho nhân loại khi sứ thần truyền tin cho Đức Maria. Việc tôn sùng Đức Mẹ không bao giờ là quá đáng nhưng đẹp lòng Chúa Giêsu. Mỗi người chúng ta hãy để Chúa Thánh Thần dẫn dắt vào đời sống nội tâm, khi đó ta sẽ thấy được tình yêu Chúa Giêsu dành cho Chúa Cha và Mẹ Maria. Chính vì thế, Chúa Giêsu sẽ chúc phúc cho công trình xây dựng thánh đường dâng lên Mẹ được tốt đẹp. Trong ngôi thánh đường ấy, Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến gặp gỡ Chúa mỗi ngày, Mẹ sẽ hướng dẫn cách sống đạo. Những ai sống đạo mà chưa gặp gỡ Chúa thì chưa phải sống đạo. Nhờ đức tin, nhờ Mẹ dẫn dắt, chúng ta sẽ gặp được Chúa trong mỗi Thánh lễ. Mỗi lần tham dự Thánh lễ là ta gặp gỡ Chúa, được cùng với Mẹ Maria và Giáo hội dâng Chúa Giêsu lên Thiên Chúa, dâng cuộc đời, con người và cả nhân loại lên Thiên Chúa. Vì lòng yêu mến Đức Mẹ, Chúa Giêsu sẽ chúc phúc cho công trình của giáo xứ. Một điều quan trọng hơn nữa, là anh chị em phải cố gắng sống đời truyền giáo, dù đền thờ có cũ kỹ, thô sơ nhưng đời sống đạo tốt thì truyền giáo vẫn hiệu quả.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ đã có lời tri ân đến Đức Tổng, quý cha trong hạt Hóc Môn, và dâng lên các ngài những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng tri ân và kính yêu.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top