Giáo xứ Chợ Cầu: Tân Linh mục Giuse Nguyễn Minh Trường dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Chợ Cầu: Tân Linh mục Giuse Nguyễn Minh Trường dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Chợ Cầu: Tân Linh mục Giuse Nguyễn Minh Trường dâng lễ tạ ơn

TGPSG -- Thánh lễ mở tay của tân Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Minh Trường đã được cử hành vào lúc 9g30 sáng thứ Bảy 17/6/2023 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Giáo xứ Chợ Cầu.

Cùng đồng tế có Lm Giuse Đỗ Mạnh Cường chính xứ Chợ Cầu, Lm nghĩa phụ Giuse Trần Thanh Công, và 15 linh mục khác.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, các nữ tu Dòng Sa-lê-diêng, một số chủng sinh, thân nhân của tân linh mục, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ, cùng đông đảo giáo dân Giáo xứ Chợ Cầu.

Khởi sự Thánh lễ là đoàn rước, đi đầu là Thánh giá nến cao, lần lượt đến các nữ tu, các thầy chủng sinh, gia đình linh tông của tân linh mục, các cha đồng tế và cuối cùng là tân Lm Giuse Nguyễn Minh Trường chủ tế Thánh lễ.

“Vì họ, con xin thánh hiến mình con”(Ga 17,19), là câu Kinh Thánh mà tân Lm Giuse chọn làm ý lực sống đời thánh hiến và được Lm nghĩa phụ  Giuse Trần Thanh Công lấy làm ý tưởng như sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong bài giảng lễ của mình.

Đúc kết bài giảng Lm Giuse nhắn nhủ cộng đoàn và đặc biệt là Tân linh mục chiêm ngắm Chúa Giêsu qua việc vâng phục Chúa Cha; noi gương Chúa Giêsu để thánh hiến chính mình; học sống khiêm nhường và xin vâng cùng với Mẹ Maria.

Sau phần Hiệp lễ, cộng đoàn sốt sắng đọc lời kinh cầu cho tân linh mục.

Sau khi vị đại diện Hội đồng giáo xứ gởi lời chúc mừng đến tân linh mục cùng bó hoa tươi thắm, tân linh mục đã  lời tri ân đến cộng đoàn và gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g trong niềm vui của cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Niềm vui dâng hiến của gia đình

Song thân của tân linh mục - ông Giuse Nguyễn Văn Lạc và bà Têrêsa Đoàn Thị Hoan - có 5 người con. Ông bà đã dâng 3 người con cho Chúa trong đời sống thánh hiến, trong đó có một nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, và một nữ tu Dòng Con Đức Bà Phù Hộ (Sa-lê-diêng)

Tân linh mục Giuse là người anh thứ hai trong gia đình, trước đây là Giáo lý viên Giáo xứ Chợ Cầu, một người rất hăng say nhiệt tình trong công việc dạy dỗ các em thiếu nhi cũng như giúp đỡ mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top