Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Quan Thầy Giáo họ Phêrô

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Quan Thầy Giáo họ Phêrô

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Quan Thầy Giáo họ Phêrô

TGPSG -- “Làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống hằng ngày” là lời mời gọi của Cha chủ tế Giuse Đỗ Mạnh Cường trong ngày lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Giáo họ Phêrô. Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g45 thứ Năm 29/6/2023 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Giáo xứ Chợ Cầu.

Chủ tế Thánh lễ là Cha chính xứ Giuse. Cùng đồng tế có cha phó xứ Vinh-sơn và 2 cha khách. Tham dự Thánh lễ có giáo dân Giáo họ Thánh Phêrô, các em Thiếu nhi, đại diện các Hội đoàn, cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

Trong bài giảng lễ, cha khách Phêrô mời gọi cộng đoàn tham gia vào sứ vụ tông đồ là làm chứng cho Chúa Kitô trong đời sống. Hình ảnh của hai Thánh Phêrô và Phaolô giúp cho chúng ta thấy dù xuất thân là ngư phủ bần hàn hay học thức uyên thâm đều có thể trở thành tông đồ đắc lực cho Chúa.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ chúc mừng kỷ niệm 22 năm ngày thụ phong Linh mục của cha chính xứ và 12 năm của cha phó xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của cộng đoàn. Đặc biệt là niềm hân hoan của Giáo họ Phêrô.

Giáo họ Thánh Phêrô chính thức thuộc Giáo xứ Chợ Cầu năm 2000, trong sự kiện phân chia lại ranh giới Giáo xứ trong toàn Giáo phận Sài Gòn theo ước mong của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn.

Các hoạt động chính của Giáo họ: đọc kinh tối luân phiên giữa các gia đình, chăm lo việc thăm hỏi bệnh nhân cũng như nâng đỡ về tinh thần mỗi khi có người qua đời trong giáo họ, tích cực loan báo Tin Mừng qua việc quyên góp cho quỹ Bác ái của Giáo xứ, thực hiện các chuyến đi bác ái hằng năm để giúp đỡ các dòng tu, các xứ đạo vùng sâu vùng xa.

 Đặc biệt để noi gương Thánh quan thầy, Giáo họ có rất nhiều anh chị em quảng đại hy sinh trong việc xây dựng Nước Chúa bằng cách tích cực tham gia vào các sinh hoạt của Giáo xứ.

Bài và ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top