Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng 266 em Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng 266 em Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng 266 em Rước lễ lần đầu

TGPSG -- Giáo xứ Chợ Cầu đã mừng 266 em rước lễ lần đầu một cách trọng thể với Thánh lễ được cử hành vào lúc 7g sáng Chúa nhật 11/6/2023, tại nhà thờ của Giáo xứ.

Chủ tế Thánh lễ là cha chính xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường. Cùng đồng tế với ngài có cha phó Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi và cha khách Phaolô Lê Hoàng Nguyễn. Phụ lễ có thầy phó tế Stêphanô Nguyễn Quyết Quyền.

Tham dự Thánh lễ có 266 em rước lễ lần đầu, khoảng 300 phụ huynh là cha mẹ các em rước lễ lần đầu, khoảng 500 em thiếu nhi thuộc các ngành Chiên Con, Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ và Hiệp Sĩ, ca đoàn Thiên Thần hát lễ, 60 anh chị huynh trưởng Giáo lý viên, cùng khoảng 300 giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

Thánh lễ khởi sự bằng đoàn rước, theo thứ tự gồm: Thánh giá nến cao, 266 em thiếu nhi rước lễ lần đầu, các em giúp lễ, thầy phó tế và các cha đồng tế.

Đầu lễ, vị chủ tế nói với cộng đoàn cùng toàn thể các em Thiếu nhi: Lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa là để trở nên giống Chúa và lan tỏa tình yêu trong cuộc sống cho những người xung quanh.

Điều đặc biệt trong Thánh lễ này là phần chia sẻ Lời Chúa được thầy phó tế Stephanô phụ trách. Qua các câu hỏi, Thầy đã giúp cho cộng đoàn, đặc biệt là 266 em rước lễ lần đầu, ôn lại giáo lý về Bí tích Thánh Thể: Định nghĩa Bí tích Thánh Thể, nguồn gốc của Bí tích Thánh Thể, điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, những ơn ích khi lãnh nhận Thánh Thể…

Kết thúc bài giảng, thầy mong muốn cộng đoàn, khi tham dự Thánh lễ, hãy chuẩn bị tâm hồn trong sạch để rước Chúa, xứng đáng được Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào lòng, nhờ đó nhận được sự sống vĩnh cửu vì Chúa Giêsu đã hứa: “Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời (Ga 6,58).”

Cuối Thánh lễ. một em đại diện các bạn rước lễ lần đầu diễn tả niềm tri ân đến mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30, trong niềm vui rất đặc biệt của các em lần đầu được Chúa ngự vào trong tâm hồn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top