Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng 123 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng 123 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng 123 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

TGPSG -- “Như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em” là lời mời gọi ra đi làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống thường ngày của Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Sài Gòn (TGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài làm chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 123 em Thiếu nhi Giáo xứ Chợ Cầu. Thánh lễ này được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu 7/7/2023 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm- Giáo xứ Chợ Cầu.

Trước khi Thánh lễ được cử hành, các em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức xếp hàng đón Đức TGM Giuse.

Lúc 16g45, Đức TGM Giuse đến giáo xứ và một em đại diện Thiếu nhi trao vòng hoa tươi thắm cho Đức cha. Cùng đón Đức TGM Giuse là cha chính xứ Giuse, cha phó xứ Vinh Sơn, cùng đại diện Hội đồng mục vụ.

Đức TGM Giuse cầu nguyện trước Thánh Thể, sau đó Ngài trao đổi việc mục vụ với cha chính xứ, ký các văn bản liên quan đến mục vụ.

Kế đến, Hội đồng Mục vụ giáo xứ báo cáo với Đức TGM về tổng số giáo dân hiện tại trong giáo xứ, số lượng người xin đăng ký học giáo lý và vào đạo trong năm qua, cùng 123 em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong buổi chiều hôm nay.

 

Thánh lễ khởi sự bằng đoàn rước, theo thứ tự gồm: Thánh giá nến cao, 123 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các cha đồng tế và Đức TGM Giuse chủ tế Thánh lễ.

Tham dự Thánh lễ có 123 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, cha mẹ đỡ đầu, cha mẹ ruột của các em, các huynh trưởng giáo lý viên, đại diện các hội đoàn, ca đoàn, cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse cho các em cùng cộng đoàn thấy 3 điểm chính yếu:

  1. Lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là lãnh nhận Chúa Thánh Thần là để được sai đi.
  2. Được sai đi để làm tông đồ, làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mỗi người và trở nên thánh trong từng độ tuổi như: Francisco Marto, Jacinta Marto, Marthe Robin, Carlo Acutis… bằng những việc làm nhỏ bé đầy tràn tình yêu mến trong cuộc sống thường ngày.
  3. Cần cầu nguyện để nhận ra được sứ vụ mà Chúa Giêsu trao phó.

Sau phần giảng lễ là Bí tích Thêm Sức gồm:
- Lập lại lời hứa và tuyên xưng Đức tin của 123 em thiếu nhi,
- Đức TGM đặt tay, xin ơn Chúa Thánh Thần và xức dầu thánh trên các em.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ cảm ơn Đức TGM Giuse.

Đáp từ, Đức TGM Giuse nhắc nhở cộng đoàn giữ đức tin, thường xuyên tham dự Thánh lễ và siêng năng đọc Lời Chúa, suy gẫm lời Chúa. Ngài hướng dẫn đọc Kinh Thánh qua việc thinh lặng cầu nguyện, đọc một cách chậm rãi ít nhất là 3 lần để Lời Chúa được thấm vào trong tâm hồn, từ đó có thể sống một cách bình an qua tác động của Chúa Thánh Thần. 

Thánh lễ kết thúc 19g trong niềm vui của cộng đoàn khi được vị chủ chăn đến thăm, ban các bí tích và chỉ dạy.

Bài và ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top