Giáo xứ Chợ Cầu: Đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa

Giáo xứ Chợ Cầu: Đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa

WGPSG -- Trong ngày lễ kính Thánh Tôma Tông đồ 3.7.2012, giáo xứ Chợ Cầu hân hoan chào đón Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - TGM TGP TPHCM - về ban bí tích Thêm Sức cho 69 em thiếu nhi của giáo xứ.

Đúng 17g30, xe chở ĐHY vào đến cửa nhà thờ. Cha sở Giuse Trần Thanh Công và ông chủ tịch HĐMVGX ra đón ngài trong cơn mưa rất lớn.

Ngài tiến vào trong thánh đường giữa hai hàng các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em cầm đèn và hoa chào mừng ngài dưới sự hướng dẫn của anh xứ đoàn Trưởng TNTT.

Bài hát “Xin Chúa Thánh Thần” mà ca đoàn hát khi nhập lễ đã nhắc mọi người khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần là chúng ta đã được biến đổi và bắt đầu một cuộc sống mới, sống trong Thần Khí và Sự Thật.

Thánh lễ do ĐHY chủ sự, đồng tế với ngài có cha sở và cha phụ tá. Trong bài giảng, ĐHY đã triển khai ý nghĩa ân sủng của Chúa Thánh Thần ban xuống qua bí tích Thêm Sức. Khi Chúa Thánh Thần chưa được ban xuống thì Chúa Kitô chưa được tôn vinh. Chúa Thánh Thần ban ơn đổi mới để ta có thể đón nhận Chúa Kitô và sống liên kết với Người. Ơn thánh hóa là sức mạnh cho ta can đảm và hăng hái lên đường loan báo Tin Mừng. Chúa Thánh Thần khai sinh Hội Thánh và đồng hành với Hội Thánh cho đến tận thế. Ơn của Ngài hằng ban xuống cho những ai có tâm hồn xứng đáng và năng chạy đến với Ngài.

ĐHY nhắc nhở thêm: Mọi việc mình làm dù lớn hay nhỏ đều có sự thánh hóa của Chúa Thánh Thần thì mới hoàn thành được.

Các em thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần là kết quả của 3 năm học học tập và tìm hiểu Lời Chúa cùng với sự dẫn dắt của cha sở và các anh chị giáo lý viên, nhất là sự chăm sóc và cầu xin liên lỉ của bố mẹ từ tinh thần cho đến vật chất.

ĐHY mời gọi các em ngay bây giờ hãy bắt đầu đời sống mới trong Chúa Thánh Thần: Sống can đảm, sống đức tin, sống trong yêu thương, hiệp nhất và kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau bài giảng, ĐHY đã xức dầu thánh, ban bí tích và đặt tay chúc lành cho các em.

Nhìn những khuôn mặt rạng ngời của các em đã lãnh nhận bí tích chắc hẳn các em đã được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.

Trước khi kết lễ, ông chủ tịch HĐMVGX có lời cảm tạ ĐHY đã đến ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi của giáo xứ Chợ Cầu, đồng thời Ngài còn nhắc cho mọi người biết Chúa Thánh Thần không phải là một ông Thần chỉ cần úm ba la… là biến đổi mọi sự, nhưng Chúa Thánh Thần chính là Thiên Chúa Ngôi Ba, là Lửa Tình Yêu soi sáng cho mọi người tìm về chân lý.

HĐMVGX xin kính dâng lên ĐHY bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân, và dâng cúng 200 triệu đồng theo lời mời gọi của ĐHY dùng vào việc xây dựng một phần Đại Chủng viện Thánh Giuse. Ông phó chủ tịch đã trao tận tay ĐHY.

Huấn từ của ĐHY nhấn mạnh đến đức tin vào Thiên Chúa mà chúng ta đã lãnh nhận và hãy vững vàng hết lòng trông cậy vào Thiên Chúa vì “Thiên Chúa là tình Yêu”, chính Ngài sẽ ban cho chúng ta sự sống đời đời.

Cộng đoàn hân hoan ra về sau khi nhận phép lành của ĐHY, còn các em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức ở lại chụp hình chung với ĐHY và cha sở.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top