Giáo xứ Chính Toà: Thánh lễ an táng bà cố Maria Võ Thị Hê

Giáo xứ Chính Toà: Thánh lễ an táng bà cố Maria Võ Thị Hê

WGPSG -- "Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn" (Lc 11,28), ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đặc biệt triển khai câu Lời Chúa này khi chủ sự Thánh lễ an táng cụ cố Maria Võ Thị Hê, thân mẫu của Cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh - quản đốc Nhà thờ Chính Toà Đức Bà Sài Gòn. Thánh lễ được cử hành lúc 8g30 sáng thứ Bảy 19-9-1015 tại Nhà thờ Chính Toà với hơn 100 linh mục đồng tế và đông đảo tu sĩ, giáo dân tham dự.

Trong bài giảng lễ, nhắc lại lời người phụ nữ ca tụng Chúa Giêsu và Mẹ Maria: "Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!", ĐGM chủ tế đã triển khai câu trả lời của Chúa Giêsu: "Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn." Đức cha nói: "Mẹ Maria là người có phúc vì đã nghe và giữ lời Thiên Chúa bằng cả trái tim và tâm hồn thanh khiết, đặc biệt khi đứng cận kề thập giá Chúa với trái tim tan nát. Cụ cố Maria cũng là một người mẹ. Cụ có phúc vì, tuy sinh ra trong cảnh chiến tranh với nhiều gian khó, nhưng về già được nhìn thấy con cháu vây quanh an bình. Riêng người con linh mục của cụ được giao trọng trách trong một xã hội tế nhị và khó khăn: Để hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng, ngoài sự khôn ngoan còn đòi hỏi thêm những kiên nhẫn và hy sinh. Cụ cố là mẹ cũng lắng nghe và hiệp thông với những đau khổ và hy sinh của con mình. Khi đi thăm cụ, người ta có thể cảm nhận được nét đẹp của tuổi già qua vẻ hiền hòa, nhã nhặn. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa giàu lòng thương xót tha thứ những gì còn thiếu sót và dẫn đưa cụ đến nơi tràn đầy hạnh phúc của Chúa Ba Ngôi.”

Sau những lời tri ân thật xúc động của Cha Quản đốc gửi đến mọi người vào cuối lễ, Thánh lễ đã kết thúc với phép lành vào lúc 9g40 trong tâm tình cầu nguyện sốt sắng của cộng đoàn phụng vụ dành cho người mới qua đời. Đông đảo linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân đã tiễn đưa cụ cố Maria về an táng tại quê nhà ở Củ Chi. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top