Giáo xứ Chí Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại nghĩa trang các linh mục

Giáo xứ Chí Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại nghĩa trang các linh mục

Giáo xứ Chí Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại nghĩa trang các linh mục

WGPSG -- “Bên phần mộ người đã khuất,chúng ta không chỉ đươc nhắc nhớ cầu nguyện cho những người đã qua đời, nhưng còn nhắc ta sống yêu thương, cư xử tốt với những người đang sống bên cạnh mình”. Đó là chia sẻ của linh mục Clêmentê Lê Minh Trung -chánh xứ Chí Hòa- (Lm chủ tế) trong Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn do ngài chủ tế, diễn ra lúc 19g30 thứ Hai, ngày 04.11.2019 tại  nghĩa trang dành cho các Linh mục Tổng Giáo phận.

Cộng đoàn hiện diện, ngoài anh chị em giáo dân còn có rất đông quý nữ  tu thuộc các hội dòng có cơ sở trên địa bàn giáo xứ Chí Hòa.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn nhìn đến những phần mộ để suy nghĩ về thân phận mau qua của con người. Con người từ bụi đất mà ra, đến khi chết đi cũng trở về với bụi đất. Thiên Chúa ban cho con người sự sống và linh hồn. Thân xác con người dưới lòng đất sẽ bị phân hủy, nhưng sự sống thì bất diệt như kinh Tin Kính chúng ta tuyên xưng: “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại, tôi tin sự sống đời sau”. Chúa Giêsu đã cho anh Lazarô sống lại, đó là dấu chỉ sự sống của Thiên Chúa. Trên phần mộ của người Công giáo có Thánh giá, nhắc nhở chúng ta về niềm hy vọng sự sống lại trong Đức Giêsu Kitô. Ngài đã chiến thắng sự chết để mở đường cho chúng ta bước vào cuộc sống mới. Những ai tin vào Đức Giêsu, thuộc về Ngài sẽ đón nhận được sự sống đó.

Kết thúc bài giảng, Lm chủ tế nói với cộng đoàn: “Tháng các linh hồn, ở bên phần mộ, chúng ta không những cầu nguyện, tưởng nhớ, tri ân người đã khuất, ý thức về thân phận con người, nhưng còn nhắc nhở chúng ta cư xử tốt với những người sống bên cạnh mình, sống yêu thương chan hòa. Ai trong chúng ta cũng phải chết, chết không còn ganh đua hơn thua. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các linh hồn như là một việc làm bác ái, nhưng còn là ý thức phận người của mình.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính cầu nguyện cho các linh hồn.

Top