Giáo xứ Chí Hòa: Lễ giỗ giáp năm Cha Phanxicô Xaviê Bùi văn Minh

Giáo xứ Chí Hòa: Lễ giỗ giáp năm Cha Phanxicô Xaviê Bùi văn Minh

WGPSG -- “Ở đâu ai cũng mến cũng thương. Đi đâu ai cũng nhắc cũng nhớ”.
 
Cha Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn – đã chia sẻ cảm nhận về cách sống chân tình của Cha cố Phanxicô Xaviê Bùi Văn Minh trong ngày lễ giỗ đầu của ngài lúc 9g30 ngày 18.10.2017 tại nhà thờ Chí Hòa, hạt Chí Hòa.
 
Trong tiết trời êm dịu của tháng Mân Côi, giáo xứ Chí Hòa cùng nhau tổ chức lễ tưởng nhớ sự ra đi của Cha cố Phanxicô Xaviê đã hoàn tất cuộc đời dâng hiến. Cha Tổng Đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân chủ sự. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng hạt Chí Hòa, quý cha trong hạt và quý cha khách. Tham dự có các tu sĩ, gia đình cha cố, đại diện các đoàn thể, đông đảo giáo dân trong xứ và các khách mời.
 
Thánh lễ diễn ra rất trang nghiêm và ấm cúng. Cha Giám đốc Đại Chủng viện chia sẻ cảm nhận chân tình trong bài giảng về cách sống ôn hòa, hiền lành, đơn sơ, dễ mến trong đời sống mục tử của ngài đối với mọi người. Ngài luôn nhắc nhở con cháu, các chủng sinh: Cố gắng sống đẹp lòng Chúa; sống cho người ta thương, đi cho người ta nhớ. Cha cố Phanxicô Xaviê rất yêu mến kinh Mân Côi và Lòng thương xót Chúa. Qua đó, chúng ta thấy cuộc đời của ngài như hạt giống gieo mầm tin yêu giữa lòng Giáo hội. Đó là nhờ sự giáo dục tốt của gia đình. Ông bà cố có 7 người con, dâng cho Chúa 3 người: một nữ tu dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm, một nữ tu dòng Kín và Cha cố Phanxicô Xaviê. 
 
Đúng theo bài Tin Mừng hôm nay: “Như hạt lúa gieo vào lòng đất và chết đi thì nó sẽ sinh nhiều bông hạt”. Trọn cuộc sống dương gian ân sủng Chúa tuôn tràn, Người là Chúa nhân từ hằng thương người công chính. Lạy Chúa nhân từ, xin thương ban cho linh hồn Phanxicô Xaviê được nghỉ yên muôn đời, và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên linh hồn cha cố.
 
Cuối lễ, cha Cha Ciemente Lê Minh Trung - chánh xứ giáo xứ Chí Hòa – đã thay mặt gia đình cảm ơn Cha Tổng Đại diện Inhaxio, cha hạt trưởng, quý cha trong hạt và quý cha khách cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện trong nhà thờ.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong niềm tin vào Đức Kitô vẫn sống và sẽ trở lại vào ngày Chúa quang lâm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top