Giáo xứ Chí Hòa: Cầu nguyện các tín hữu đã qua đời

Giáo xứ Chí Hòa: Cầu nguyện các tín hữu đã qua đời

WGPSG -- “’Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để có sự sống đời đời làm gia nghiệp?’. Chúng ta được đánh động bởi câu Lời Chúa ấy, để tin vào Đức Giêsu, Đấng là con đường, là sự sống và là sự thật, dẫn đưa chúng ta vào cõi trường sinh”. Đó là lời của Cha Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn, phó xứ Chí Hòa, chủ tế Thánh lễ lúc 20g20 thứ Hai, ngày 27-11-2017, tại Đất Thánh các Linh Mục thuộc giáo xứ Chí Hòa.

Trước Thánh lễ, 17 giáo xứ trong giáo hạt Chí Hòa đã cầu nguyện tại nhà Chờ phục sinh của giáo xứ, để tưởng nhớ và cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên và các tín hữu đã qua đời. Sau đó, hành hương đến Đất Thánh các Linh Mục.

Đồng tế với cha Giuse có quý cha phó Giuse Vũ Quang Trường, Gx. Sao Mai; cha phó Gioan Bosco Phạm Văn Phương, Gx. Nghĩa Hòa; cha phó Heronimo Trần Anh Nhật, Gx. Nam Hòa; cha phó Vincent Nguyễn Hoàng Lê Nguyên, Gx. Tân Sa Châu; cha Phaolô Nguyễn Hữu Thiện, Dòng SVD Ngôi Lời; cha phó Saviô Nguyễn Cao Trí, Gx. An Lạc.

Cha Giuse chia sẻ: “Đêm nay là đêm người trẻ tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Đó là chủ đề của buổi tối sinh hoạt hôm nay. Chương trình hôm nay dành riêng cho giới trẻ của giáo hạt Chí Hòa, và chương trình này sinh hoạt hằng tháng, tháng này là kết thúc một năm sinh hoạt. Vì có Thánh lễ nên mở rộng ra với anh chị em, đến đây để hòa mình cùng giới trẻ, tưởng nhớ và cầu nguyện cho các ngài”.

Từ lời Chúa “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để có sự sống đời đời làm gia nghiệp?”, ngài diễn giảng thêm: “Anh chị em phải đặt ra cho mình câu hỏi đó. Suốt hành trình chúng ta hành hương, từ giáo xứ của mình tới nhà Chờ phục sinh, rồi tới đây, chúng ta được đánh động bởi câu Lời Chúa đó. Chính sự hiện diện của chúng ta nơi đây đã trả lời câu hỏi đó rồi. Chúng ta là những người tin vào Đức Giêssu, Đấng là con đường, là sự sống và là sự thật, dẫn đưa chúng ta vào cõi trường sinh”.

Sau cùng, ngài mời gọi các bạn trẻ: “Một ngọn nến không làm sáng bầu trời, nhưng nhiều ngọn nến sẽ thắp sáng cả bầu. Để rồi mỗi người chúng ta đặt ngọn nến lên từng ngôi mộ của các ngài. Tất cả nói lên mỗi người chúng ta đều khát khao sự sống, nên chúng ta tin các tu sĩ, các linh mục và các cha mẹ chúng ta cũng đang chờ ngày phục sinh”.

Sau bài giảng, giới trẻ đọc lời nguyện dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ơn và cầu nguyện cho các ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g30. Mọi người ra về trong lời mời gọi của cha Giuse: “Hãy ý thức về đời sống của mình để trở thành con cái Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top