Giáo xứ Châu Nam: Thánh Thần ngự đến

Giáo xứ Châu Nam: Thánh Thần ngự đến

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần hiện xuống để khai sinh Giáo Hội. Chúa Thánh Thần hiện xuống qua hiện tượng tiếng gió mạnh, hình lưỡi lửa đã làm cho các Tông đồ hăng say ra đi rao giảng Tin mừng và dùng miệng lưỡi cao rao những kỳ công của Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc với các em thiếu nhi giáo xứ Châu Nam, nhân dịp ngài đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 82 em trong giáo xứ vào chiều thứ Sáu 15.7.2016.

Đúng 17g45, gần 100 em thiếu nhi rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong lời ca nhập lễ “Lạy Chúa, xin ban xuống trên chúng con, Thần Trí tác tạo của chúa...”.

Đồng tế với Đức TGM có cha chánh xứ Giuse Lê Hoàng Minh, cha phó Đaminh Saviô Nguyễn Cao Trí. Đến hiệp dâng thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý vị phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM chào thăm quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ giới thiệu với Đức TGM 82 em đã siêng năng học hỏi giáo lý, thực hành đời sống đức tin và đang hướng đến đời sống chứng nhân cho Chúa Kitô, xin Đức TGM đón nhận và ban bí tích Thêm sức cho các em.

Đức TGM vui mừng tiếp nhận và ân cần giảng dạy. Ngài trao đổi với các em qua những câu hỏi giáo lý, giúp các em hiểu rõ hơn về bí tích sắp lãnh nhận.

Dựa vào các bài đọc của ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức TGM giúp cộng đoàn nhìn về quá khứ của biến cố Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các Tông đồ. Ngài nói: “Chúa Thánh Thần hiện xuống để khai sinh Giáo Hội. Chúa Thánh Thần hiện xuống qua hiện tượng tiếng gió mạnh, hình lưỡi lửa đã làm cho các Tông đồ hăng say ra đi rao giảng Tin mừng và dùng miệng lưỡi cao rao những kỳ công của Chúa. Vì thế, mỗi người chúng ta luôn tin vào sự hiện diện và sự tác động của Chúa Thánh Thần trong đời sống. Như một cơ thể, mỗi chi thể đều có một vai trò riêng và các chi thể phải liên kết với nhau để làm cho cơ thể được sống và phát triển”.

Cuối cùng, Đức TGM mời gọi cộng đoàn hãy thực thi Lời Chúa “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Ngài nhắc nhở: “Mỗi người hãy mạnh dạn tuyên xưng đức tin, can đảm làm chứng cho Chúa cũng như trở nên những người tích cực cộng tác vào công cuộc truyền giáo của giáo xứ, giáo phận để Giáo Hội ngày càng lớn mạnh và phát triển khắp nơi”.

Trước khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em đọc lại lời tuyên xưng đức tin. Và lần lượt từng em được Đức TGM đặt tay trên đầu, xức dầu thánh trên trán cùng lời nguyện thánh hiến: “Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của ngài ban cho các em thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, xin ban cho các em được ơn kính sợ Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, cảm ơn, tặng hoa và chụp hình lưu niệm.

Đáp từ, với tâm tình của vị mục tử, Đức TGM  rất vui mừng vì được gặp một cộng đoàn đức tin sống động và đạo đức, ngài hy vọng mỗi người hãy hỗ trợ nhau sống đức tin tốt hơn nữa qua việc xây dựng gia đình và giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương thật sự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top