Giáo xứ Châu Nam: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Châu Nam: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 67 em thiếu nhi giáo xứ Châu Nam đã được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự vào sáng ngày 08/07/2014.

Đúng 9g00, đoàn rước Đức cha, cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Trung Kiên và quý cha đồng tế tiến vào thánh đường trong lời ca nhập lễ: “Tiến tiến bước lên đền Đền thánh của Ngài…”.

Lời đầu lễ, Đức cha mời gọi quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa vì giáo xứ có các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đồng thời, cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì những hồng ân, những hoa trái của Chúa Thánh Thần đã đổ xuống trên mỗi người chúng ta.

Chia sẻ Tin Mừng, qua hình thức vấn đáp sôi nổi, Đức cha gợi lại những hình ảnh và biểu tượng về Chúa Thánh Thần mà Kinh Thánh đã viết. Chúa Thánh Thần được tượng trưng bằng việc xức dầu thánh, bằng lửa, bằng gió và bằng chim bồ câu. Trong ngày lễ Ngũ Tuần, khi các tông đồ đang hội họp với nhau thì nghe tiếng gió thổi mạnh, Chúa Thánh Thần lấy hình lưỡi lửa ngự xuống trên các ông và các ông đầy Chúa Thánh Thần, mở toang cửa ra đi rao giảng Tin Mừng.

Chúa Thánh Thần là hơi thở, là thần khí, là sức sống. Sau khi nắn đúc hình người xong, Chúa thổi hơi vào mũi, và hình người bằng đất sét ấy thành vật có sự sống. “Hơi thở rất cần thiết cho sự sống, vậy mỗi khi hít thở, các con hãy nhớ đến Chúa Thánh Thần và hãy thân thưa: Lạy Ngài, xin ngự đến canh tân, đổi mới chúng con”. Đức Giám mục nhắn nhủ các em thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Đức cha nêu lên vai trò quan trọng của cha mẹ trong việc giáo dục đức tin cho con cái. Ngài kể về tấm gương người cha hy sinh, trung thành, phó thác trong tay Chúa nên đã có ảnh hưởng mãnh liệt trên đường tu đức của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Trong năm Tân-Phúc-Âm hóa đời sống gia đình này, Đức cha mong quý phụ huynh nỗ lực hướng dẫn con em mình trở thành người hữu ích cho xã hội và Giáo hội.

Trước khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em ý thức tuyên xưng lại Đức tin lúc nhận bí tích Rửa Tội, và cúi đầu nhận lời nguyện thánh hiến: “Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người làm cho các con nên vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, suy biết, đạo đức, biết lo liệu và biết kính sợ Chúa…”

Lần lượt từng em được Đức Giám mục xức dầu, làm dấu Thánh giá trên trán và nói: “Hãy nhận ấn tín Chúa Thánh Thần”. Các em thưa: “Amen”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV Vicente Vũ Văn Tính cảm ơn Đức cha, quý cha đã đến chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ. Ông cũng cám ơn cha xứ, quý soeur, quý thầy, anh chị giáo lý viên đã dày công dạy dỗ các em để có được ngày trọng đại hôm nay.

Đáp từ, Đức cha mong muốn cộng đoàn tích cực cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

Cuối cùng, các em dâng hoa lên Đức cha, quý cha và chụp hình lưu niệm với các ngài.

Ước mong những hồng ân cao quý, những tâm tình của Đức cha, những công ơn hy sinh của thầy cô, cha mẹ sẽ là nguồn động lực giúp các em can đảm ra đi làm chứng cho Chúa Kitô trên mọi nẻo đời bằng tấm lòng yêu thương và phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top