Giáo xứ Châu Nam: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và khánh thành Nhà Sinh hoạt Giáo lý

Giáo xứ Châu Nam: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và khánh thành Nhà Sinh hoạt Giáo lý

WGPSG -- Sáng thứ Năm ngày 12/07/2012, giáo xứ Châu Nam nhộn nhịp hơn mọi ngày, bởi hôm nay, Đức Hồng y Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP TPHCM đã đến chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 57 em, làm phép và khánh thành Nhà Sinh hoạt Giáo lý.

Đồng tế với ngài có Cha Antôn Phạm Gia Thuấn - Hạt trưởng hạt Hóc Môn, Cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Trung Kiên, quý cha trong và ngoài giáo hạt. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, cha mẹ đỡ đầu, đông đảo bà con giáo dân trong xứ cùng quý ân nhân xa gần.

Đúng 09g15, cộng đoàn và quý cha tề tựu cuối nhà thờ để hiệp ý với Đức Hồng y làm phép Nhà Sinh hoạt Giáo lý. Tiếp theo, ngài tiến vào thánh đường cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức trong lời ca nhập lễ: “Hãy chiếu soi lửa hồng vào đêm tối sâu thẳm hồn tôi” do ca đoàn Kitô Vua hát lễ.

Lời đầu lễ, ĐHY bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy ngôi nhà cho các em học giáo lý đã hoàn thành thật khang trang chỉ trong vòng năm tháng (02/02/2012 – 12/07/2012). Ngài mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì bao ơn lành Chúa đã ban cho chúng ta. Đồng thời, cộng đoàn hãy cầu nguyện đặc biệt cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Trong bài giảng, ĐHY trích lời ngôn sứ Isaia “Thần Linh của Đức Chúa sẽ ban bảy hồng ân kỳ diệu xuống trên người thực thi Thánh ý Chúa” (Is 11,1-4a). Ngài nói: Nếu thân xác cần có nước thế nào thì đời sống tâm linh cũng cần có ơn Chúa Thánh Thần như vậy. Cộng đoàn phải khao khát tìm kiếm ơn Chúa Thánh Thần qua việc học hỏi Lời Chúa, sống Lời Chúa, đọc kinh tối gia đình mỗi ngày. Theo đó, hoa trái Chúa Thánh Thần sẽ nở rộ trong cộng đoàn, người người sẽ sống vui tươi, chân thành yêu thương đón nhận nhau. Cha ước mong cộng đoàn luôn cầu nguyện cho nhau và cầu nguyện cho các cha nữa.

Trước khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các em ý thức tuyên xưng lại Đức tin lúc nhận bí tích Rửa Tội và lần lượt từng em được ĐHY đặt tay trên đầu, xức dầu thánh trên trán cùng lời nguyện thánh hiến “Xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người làm cho các con nên vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức, biết lo liệu và được ơn kính sợ Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ĐHY phát Bằng Ân nhân cho những người đã góp công góp của xây dựng ngôi Nhà Sinh hoạt Giáo lý.

Tiếp theo, Ông Vicente Vũ Văn Tình - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đại diện cộng đoàn tri ân ĐHY, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý quan khách đã đến chung lời tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ. Ông cũng cám ơn các anh chị giáo lý viên và gia đình các anh chị đã hy sinh thời gian, công sức để dạy dỗ các thiếu nhi trong giáo xứ trở nên những Kitô hữu ngoan đạo và trưởng thành như hôm nay.

Cuối cùng, các em dâng hoa lên ĐHY và chụp hình lưu niệm với ngài.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn quây quần bên vị cha chung trong bữa cơm huynh đệ ấm cúng của đại gia đình giáo xứ Châu Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top