Giáo xứ Châu Nam: Ngày cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Châu Nam: Ngày cầu cho bệnh nhân

WGSPG -- “Lạy Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn, Mẹ từ bi xin phá những nỗi u buồn..”. Lời ca nhập lễ chiều nay thật da diết, lời ca như chạm đến từng con tim đang quằn quại vì những đau đớn thể xác, vì những nỗi cô đơn thầm lặng đang từng ngày âm ỉ đốt cháy mọi niềm vui, mọi hy vọng trong tâm hồn rã rời của các bệnh nhân.

Thứ Sáu ngày 10-2-2012, cộng đoàn giáo xứ Châu Nam thuộc giáo hạt Hóc Môn hưởng ứng lời mời gọi của Giáo Hội: Cử hành lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức trong tâm tình cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân trong giáo xứ.

Từ 17g00 đến 17g30, từng bệnh nhân được gia đình, anh chị em thiện nguyện đưa đến nhà thờ bằng đủ loại phương tiện: xe lăn, bồng ẵm, dìu bộ... Sau đó, cha xứ Đa Minh Nguyễn Trung Kiên ân cần đến thăm hỏi và ban bí tích Giải Tội cho từng người.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ có lời khích lệ đến những người bệnh nặng và đau đớn, cha nói: “Cách đây gần 150 năm, Đức Mẹ đã hiện ra với một thôn nữ (thánh Bernadette). Cùng dịp ấy, Mẹ cũng tỏ ra là người mẹ từ ái đối với con cái mình. Mẹ nhắc nhở những kẻ bé nhỏ, nghèo hèn là những kẻ được Chúa mến thương và dành Nước Trời cho họ”. Đức Maria đã bước theo Con yêu của mình tới chân thập giá. Mẹ đã kết hiệp cách huyền diệu vào những sự đau khổ của Chúa Kitô. Mẹ không ngừng khuyên nhủ chúng ta hãy sống và chia sẻ những kinh nghiệm của đau khổ và bệnh tật, hãy dâng những khổ đau cho Chúa Cha, nhờ đó, chúng ta được thông phần trong cuộc khổ nạn của Đức Kitô.

Dâng Thánh lễ hôm nay, cha Đa Minh mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các anh chị em trong giáo xứ đang gặp nhiều thử thách. Xin Chúa Giêsu qua lời cầu bầu của Mẹ Maria giúp anh chị em có đức tin mạnh mẽ để chiến thắng những âu lo, cô đơn, chán chường, và luôn được yên hàn trong bàn tay Chúa quan phòng.

Trong bài giảng, ngài kể lại sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức cùng với sứ điệp Mẹ nhắn nhủ: Hãy cầu nguyện, hãy thống hối.

Trước kia, Lộ Đức chỉ là một thị trấn nhỏ, ít người biết đến, nhưng sau khi Đức Mẹ hiện ra thì Lộ Đức ngày nay đã trở thành Trung tâm Hành hương qưốc tế và trung tâm của lòng tôn sùng dành cho Đức Maria. Ngài kể lại những phép lạ: người què đi được, người mù được sáng (thể lý hay tâm linh).

Đối với bệnh nhân, ngài mời gọi anh chị em bệnh nhân hãy tin tưởng phó thác vào sự che chở phù hộ của Mẹ Maria, hãy siêng năng cầu nguyện, trò chuyện với Chúa Giêsu Thánh Thể để được an ủi vỗ về. Ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn, cách riêng các gia đình hãy đặt trọng tâm vào những người yếu đau, người cần được săn sóc để họ không cảm thấy mình bị bỏ rơi vào lúc phải đương đầu với bệnh tật, một giai đoạn tế nhị của cuộc đời.

Tiếp theo, cha sở ban bí tích Xức Dầu và trao ban Thánh Thể cho các bệnh nhân. Có bệnh nhân thật khó khăn để mở được bàn tay ra cho cha xức dầu, lại có người miệng cứng đờ, đầu lắc lư run lẩy bẩy, rất khó khăn khi rước Mình Thánh Chúa. Thế nhưng, khi được hỏi thăm, cô Cecilia Đặng Thị Hồng nằm liệt đã 3 năm cho biết: “Ngồi xem lễ đau lưng lắm nhưng rất vui vì được sống trong bầu khí của cộng đoàn, được nghe cha giảng, được nghe ca đoàn hát”.

Cụ bà Maria Tạ Thị Thoại, 88 tuổi, ngồi xe lăn bộc bạch: “Hôm nay, đi lễ gặp được các ông, các bà trò chuyện, thăm hỏi, tôi rất vui. Khi được xức dầu, tôi thấy khỏe hẳn ra”.

Anh Vicente Vượng tích cực đưa các bệnh nhân đến nhà thờ, vui vẻ cho biết: “Các người bệnh nằm lâu, chân tay thường cứng đờ, mình phải lựa thế để bế họ lên xe lăn, đặt đúng chỗ kẻo làm họ đau đớn. Tôi đã chăm sóc cha mẹ già nên làm quen rồi, không có gì khó khăn đối với tôi”.

Một năm chỉ có một ngày lễ riêng cầu cho bệnh nhân, nhưng mong rằng mọi người hãy chăm sóc bệnh nhân mọi ngày như ngày hôm nay.

Xin Chúa chúc lành cho tình yêu và niềm hy vọng mãi ngự trị sống động trong cộng đoàn giáo xứ Châu Nam, để mọi người biết nhân rộng những nghĩa cử yêu thương này, và luôn biết phụng sự Chúa nơi những người nghèo hèn, những bệnh nhân, những anh chị em đang gặp đau khổ. Từ đó, cộng đoàn sẽ sống chan hòa niềm tin Kitô, sẽ là muối, là men, là ánh sáng nâng đỡ những người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top