Giáo xứ Châu Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho quý Ân nhân

Giáo xứ Châu Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho quý Ân nhân

WGPSG -- Trong không khí rộn ràng Mùng 8 Tết Quý Tỵ, tại Gx. Châu Bình, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quý Ân nhân đã giúp đỡ các em bại liệt, khuyết tật, các bệnh nhân phong, các cụ già neo đơn, đau ốm, bị bỏ rơi… trong toàn Giáo tỉnh Hà Nội, cách riêng tại Giáo phận Thái Bình.

“Ai làm như thế cho một trong những anh em hèn mọn nhất của Chúa là làm cho chính Chúa!” (Mt 25,35). Đây là phương châm hoạt động từ thiện, xã hội của Đức cha trong 12 năm qua, với sự đồng hành của hàng trăm Ân nhân.

Vào lúc 16g30, trời vẫn còn nắng chang chang, đoàn rước Đức cha và quý cha đồng tế tiến vào khuôn viên nhà thờ. Dẫn đầu đoàn rước là hội trắc của các em thiếu nhi Gx. Châu Bình sôi động trẻ trung. Nhà thờ với sức chứa hơn 1.000 người chật kín, hàng trăm người phải ngồi ngoài hiên để dự lễ. Các Ân nhân là giáo dân thuộc các giáo xứ: Châu Bình, Tam Hà, Thánh Khang và các giáo xứ lân cận.

Trong bài giảng Chúa nhật thứ I mùa Chay, Đức cha nhấn mạnh: Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, hãy đi sâu vào tinh hoa của đời sống đức tin, đó là việc bác ái và yêu thương qua những hành động cụ thể. Nếu chỉ giữ đạo với hình thức bề ngoài thì con cháu chúng ta có thể sẽ bỏ đạo bất kỳ lúc nào.

Tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và Thánh cả Giuse vì suốt 12 năm qua, nhờ các Ân nhân chung tay góp sức, hàng năm Đức cha đón nhận khoảng 1.000 trường hợp. Các Ân nhân đã thể hiện lòng tin của mình bằng hành động cụ thể qua những đồng tiền ít nhiều, nhưng đong đầy hy sinh, mồ hôi, nhọc nhằn của mỗi Ân nhân mà Chúa biết rõ, thấy rõ tận đáy lòng.

Sau Thánh lễ, các Ân nhân chụp hình lưu niệm và liên hoan tân niên với Đức cha trong niềm vui hiệp thông bác ái Kitô Giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top