Giáo xứ Châu Bình: 60 năm hồng ân

Giáo xứ Châu Bình: 60 năm hồng ân

WGPSG -- “Hôm nay, mừng lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ - bổn mạng và kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Châu Bình - cũng là ngày 89 em được Rước lễ lần đầu và 97 em được Thêm Sức. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, nguyện xin Chúa Thánh Thần đổ đầy muôn hồng ân xuống cho các em và tất cả chúng ta để giáo xứ thật sự là một cộng đoàn hiệp nhất và chan chứa yêu thương”. Đó là lời của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - đã chia sẻ với cộng đoàn trong Thánh lễ kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Châu Bình, được cử hành lúc 09g00 ngày 04.6.2016 tại nhà thờ Châu Bình.

Từ 08g00 sáng, bà con giáo dân và các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu đã qui tụ trước cửa nhà thờ để chuẩn bị đón tiếp Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục giáo phận Mỹ Tho - về chủ sự Thánh lễ. Bên cạnh đó, ban Truyền thông giáo xứ đã giới thiệu về lược sử hình thành và phát triển giáo xứ,  các sinh hoạt của giáo xứ, các giáo khu, các đoàn thể Công giáo Tiến hành...

Thánh lễ đồng tế do Đức cha Phêrô chủ sự được cử hành lúc 09g00. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Vianney Maria Phạm Mạnh Cương, cha Bề trên dòng Đồng Công, quý cha chánh xứ các xứ lân cận, quý cha trong hạt Thủ Đức và đông đảo quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ dòng Đồng Công, quý tu sĩ các dòng tu trong khu vực Thủ Đức, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ Châu Bình và giáo xứ bạn, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Châu Bình và khách mời các giáo xứ lân cận.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô nhấn mạnh đến đời sống đức tin của các em trong hoạt động của Chúa Thánh Thần. Ngài đặt những câu hỏi đơn giản cho các em sắp sửa lãnh nhận bí tích về sự sống của con người qua việc: “Làm sao để sống nếu chỉ có ăn, có uống mà không có không khí để thở”. Và Ngài nhấn mạnh nguồn ơn Chúa Thánh Thần ban xuống trên mỗi người chúng ta mỗi ngày mà chúng ta không nhận ra. Ngài cũng khẳng định về vai trò của Chúa Thánh Thần khi linh mục đọc lời truyền phép, thánh hóa bánh rượu thành Mình và Máu Chúa Kitô. Và cuối cùng, Ngài lấy ví dụ cụ thể trong Kinh Thánh về tháp Babel để nhắc nhở mọi người: “Nếu Chúa Thánh Thần không hoạt động thì cộng đoàn cũng sẽ như tháp Babel kia, bị đổ sụp, vì thế cộng đoàn cần hiệp nhất, yêu thương nhau để xây dựng giáo xứ ngày một bền vững và thăng tiến”.

Sau bài giảng, nghi thức Thêm Sức được bắt đầu. 97 em và phụ huynh tiến lên trước cung thánh và trước mặt Đức cha để được ngài đặt tay ban bí tích. Không khí long trọng linh thiêng trong tiếng hát dìu dặt của ca đoàn: “Thánh Thần ngôi ba linh thiêng, người hãy đến chiếu soi gian trần, đổi mới cõi lòng của muôn con người và khơi lên ngọn thương yêu, lửa hồng rực sáng trong tim…”

Sau nghi thức ban bí tích Thêm Sức, Thánh lễ diễn tiến tiếp theo với phần dâng lễ, hiệp lễ. Và ngay phút giây này, các em thiếu nhi Thánh Thể đã hoàn thành chương trình lớp Khai Tâm sẽ được lãnh nhận bí tích Thánh Thể. 89 gương mặt đáng yêu hân hoan tiến lên cung thánh để được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ có lời tri ân cảm tạ đến Đức cha Phêrô, cha chánh xứ, quý cha đã đến dâng lễ và cầu nguyện cho các em. Riêng cha chánh xứ Gioan Vianney Maria đã yêu thương lo lắng cho con chiên của ngài; quý thầy, quý xơ và các anh chị giáo lý viên đã dạy dỗ, dẫn dắt các em; quý ân nhân, quý phụ huynh, các hội đoàn, ca đoàn, ban Lễ nghi, Khánh tiết, Truyền thông và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa đã chung tay góp sức cho buổi lễ long trọng này; và đặc biệt không quên tri ân và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân đã khai đường, mở lối, hy sinh cho giáo xứ Châu Bình có ngày hôm nay.

Đáp từ, Đức cha Phêrô chúc cho giáo xứ ngày một phát triển, nhất là trong việc sống đạo: “hiệp nhất và chan chứa yêu thương”. Đồng thời, ngài cũng nhắn nhủ giáo dân hiệp ý cầu nguyện cho các cha chánh xứ để ơn Chúa soi sáng hướng dẫn các ngài trong nhiệm vụ dẫn dắt dân Chúa. 

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui lan tỏa và hạnh phúc đong đầy. Sau khi chụp hình lưu niệm với các em, Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và giáo dân cùng chung vui trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top