Giáo xứ Chánh Hưng: Mừng đón tân chánh xứ

Giáo xứ Chánh Hưng: Mừng đón tân chánh xứ

Giáo xứ Chánh Hưng: Mừng đón tân chánh xứ

Sáng thứ Tư ngày 04 tháng 9 năm 2019, cộng đoàn giáo xứ Chánh Hưng vui mừng đón Linh mục (Lm) tân chính xứ Đa Minh Nguyễn Văn Hiệp, nguyên chính xứ Vĩnh Hiệp, hạt Gò Vấp, về giáo xứ Chánh Hưng, hạt Bình An. Mặc dù thời tiết ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhưng khuôn viên nhà xứ vẫn đông như ngày hội với cổng chào, lễ phục đủ sắc màu của các hội đoàn cùng các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) trong giáo xứ đón tiếp các linh mục và khách mời từ các nơi đến.

Lúc 09 giờ 30, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể tại nhà thờ giáo xứ. Sau lời chúc mừng và giới thiệu Lm tân chính xứ, hạt trưởng Bình An – Lm. Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang - đã công bố thư Bổ nhiệm của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, bổ nhiệm Lm Đa Minh Nguyễn Văn Hiệp làm chính xứ giáo xứ Chánh Hưng. Lm hạt trưởng Bình An cũng chủ sự nghi thức nhậm chức, nghi thức diễn nghĩa của Lm tân chính xứ Đa Minh, và Lm tân chính xứ đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm hạt trưởng, Lm hạt phó và các Lm hạt Bình An, Lm hạt Gò Vấp và các Lm cùng lớp. Hiệp ý trong Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ, HĐMV hạt Bình An và giáo xứ Vĩnh Hiệp, các khách mời cùng cộng đoàn giáo xứ Chánh  Hưng.

Chia sẻ lời Chúa dựa vào trích thư Côrintô của thánh Phaolô tông đồ và Tin Mừng theo thánh Gioan, với điểm nhấn “Ta ban cho các chiên Ta được sống đời đời” (Ga 10, 27-30), Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn, chính xứ Bình Thái, cùng lớp với Lm tân chính xứ Chánh Hưng, đã gợi ý cộng đoàn cùng suy niệm về vai trò, sứ mạng người mục tử chăn dắt đàn chiên. Từ hình ảnh Chúa Giêsu – Người mục tử nhân lành, Lm Giuse đã liên hệ đến Lm Đa Minh, tân chính xứ giáo xứ Chánh Hưng và những trọng trách dẫn dắt dân Chúa trong môi trường mới nơi giáo xứ ngài được sai đến theo gương Chúa Giêsu Linh mục. Lm Giuse cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với vị chủ chăn mới của giáo xứ trong niềm tin, yêu thương gắn kết theo gương thánh bổn mạng Phanxicô Xaviê. Phải luôn phúc âm hóa chính mình trong mọi hoàn cảnh sống để Tin Mừng của Chúa được lan tỏa khắp nơi.

Cuối lễ, ông Giacôbê Trần Đức Thắng, đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm tạ, tri ân các Lm hạt trưởng và Lm đồng tế, các tu sĩ, các chức HĐMV, khách mời và cộng đoàn dân Chúa hai giáo xứ Chánh Hưng và Vĩnh Hiệp, đã hiện diện trong ngày vui của giáo xứ đón Lm tân chính xứ Đa Minh. Sau khi trình bày lược sử về giáo xứ Chánh Hưng, vị đại diện tâm tình với Lm tân chính xứ: “Vì tình yêu thương của người mục tử, cha đã hiện diện nơi cộng đoàn giáo xứ Chánh Hưng nhỏ bé của chúng con. Chúng con tin tưởng dưới sự dẫn dắt của cha, giáo xứ sẽ ngày càng phát triển về nhân bản và đời sống đức tin cộng đoàn, nhất là trong môi trường truyền giáo của giáo xứ”.

Sau phát biểu của vị đại diện HĐMV giáo xứ, những bó hoa tươi thắm được đại diện cộng đoàn kính tặng Lm tân chính xứ và Lm hạt trưởng, Lm hạt phó Bình An kèm tràng pháo tay như muôn lời tri ân và lòng vâng phục.

Đáp từ trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm tân chính xứ Đa Minh ngỏ lời cám ơn Đức Giám quản Giuse đã tin tưởng trao trọng trách cho ngài nơi giáo xứ Chánh Hưng, Lm Đa Minh cũng cảm ơn Lm hạt trưởng Bình An, Lm hạt trưởng Hóc Môn, các Lm đồng tế, khách mời và cộng đoàn hai giáo xứ Chánh Hưng, Vĩnh Hiệp. Lm cũng tỏ ý vui mừng khi thấy bầu khí cộng đoàn giáo xứ Chánh Hưng vui vẻ, đoàn kết. Ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Lm, cách riêng cho ngài hôm nay nhận nhiệm vụ mới, để nhờ ơn Chúa và thánh bổn mạng Phanxicô Xaviê, giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến về đức tin và sức sống cộng đoàn, nhất là trong môi trường truyền giáo của giáo xứ.

Thánh lễ nhậm chức chính xứ Chánh Hưng của Lm Đa Minh Nguyễn Văn Hiệp kết thúc trong niềm hân hoan của các Lm và cộng đoàn. Sau tấm hình lưu niệm, Lm tân chính xứ cùng các Lm, các khách mời và cộng đoàn giáo xứ chung vui bữa cơm thân mật trong yêu thương và hiệp nhất.

Top