Giáo xứ Chánh Hưng: Khánh thành nhà giáo lý và tháp chuông

Giáo xứ Chánh Hưng: Khánh thành nhà giáo lý và tháp chuông

WGPSG -- Nhân kỷ niệm hai năm ngày Cung hiến thánh đường giáo xứ Chánh Hưng (24/4/2010 – 24/4/2012), Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận TP.HCM (TGP), đã về thăm mục vụ giáo xứ. Ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn, làm phép tháp chuông và nhà giáo lý vào lúc 9g45 ngày 24/4/2012.

Đồng tế với ngài có Linh mục Giuse Trịnh Văn Viễn – Hạt trưởng hạt Bình An, Linh mục Phêrô Nguyễn Công Tâm – chánh xứ Chánh Hưng và 11 linh mục đến từ trong và ngoài Giáo phận.

Ngay từ 08g00, quý viên chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV), các em thiếu nhi, các chị hội Các Bà Mẹ Công Giáo và các giáo họ thuộc giáo xứ Chánh Hưng với trang phục rất đẹp, đã có mặt làm hàng rào danh dự, để đón tiếp Đức cha, quý cha và quý khách.

Đúng 09g20, Đức cha Phêrô tới, cha chánh xứ và đại diện HĐMV ra tận cửa xe chào đón và hướng dẫn Đức cha vào nhà xứ. Sau đó, đoàn đồng tế được rước từ nhà xứ ra thánh đường để dâng Thánh lễ tạ ơn. Trên đường đi, Đức cha ngừng lại để cùng với cha Hạt trưởng cắt băng khánh thành nhà giáo lý, Đức cha làm phép tháp chuông và nhà giáo lý.

Trong Thánh lễ, Đức cha nói: Hôm nay, một niềm vui tràn ngập trong nhà thờ giáo xứ chúng ta. Niềm vui qua tiếng hát, khuôn mặt, trên cả bộ quần áo chúng ta mặc, tất cả để diễn tả tâm tình tạ ơn Chúa trong ngày rất đặc biệt này, ngày cộng đoàn chúng ta đã cử hành nghi thức làm phép tháp chuông và nhà mục vụ.

Trước khi Đức cha ban phép lành kết lễ, ông phó chủ tịch ngoại vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, bày tỏ niềm tri ân Đức cha, cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân gần xa và cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện, giúp đỡ để nhà giáo lý và tháp chuông hoàn thành. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban xuống trên Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn muôn ơn lành, sức khỏe phần hồn, phần xác.

Tiếp theo, ông phó chủ tịch tóm tắt quá trình xây dựng nhà giáo lý và tháp chuông: ngày 08/01/2011, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên, công trình do công ty TNHH An Hòa Sơn thiết kế và thi công, tổng kinh phí xây dựng là 6,6 tỷ (đã trả được 4,6 tỷ, còn lại hai tỷ trả sau).

Trong lời đáp từ, Đức cha Phêrô đã tâm tình: Nhà thờ, nhà giáo lý, tháp chuông mới là nhờ cha xứ, ngài rất nhiệt tình với công việc chung. Nhưng không phải một mình ngài, mà chắc chắn phải có sự cộng tác của tất cả ông bà, anh chị em trong giáo xứ. Sự cộng tác đó diễn tả giáo xứ là một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương nhau, cùng lo cho việc chung. Đó là điều rất đáng quý, nó nằm ở đằng sau ngôi nhà thờ và nhà giáo lý này, điều mà người ta không thấy bằng mắt, nhưng thấy bằng tâm hồn.

Đức cha nói tiếp: Tôi thấy rất rõ, Giáo phận được phát triển hay không là nhờ từng giáo xứ. Khi mỗi giáo xứ phát triển là anh chị em đang góp phần làm cho cả Giáo phận, Giáo hội địa phương được phát triển. Chính vì thế, trong tư cách là người phụ tá Đức Hồng y Tổng Giám mục Giáo phận, tôi muốn nói lời cảm ơn gởi đến tất cả ông bà, anh chị em trong giáo xứ, các vị ân nhân xa gần đã góp phần trong công trình xây dựng nhà thờ, nhà giáo lý và tháp chuông của giáo xứ Chánh Hưng xinh đẹp hôm nay.

Cảm ơn vì anh chị em đang góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa trên mặt đất, trong thành phố Sài Gòn này, và xin anh chị em tiếp tục góp phần như thế như Lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ kết thúc, Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và cộng đoàn cùng dự bữa cơm thân mật huynh đệ. Mọi người ra về trong hân hoan vì đã góp một phần nhỏ vào công trình xây dựng Nhà Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top