Giáo xứ Cầu Lớn: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Cầu Lớn: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám quản TGP Sàigòn - (ĐC Giuse) đã ban phép Thêm Sức cho 46 em thiếu nhi giáo xứ Cầu Lớn - hạt Hóc Môn. Đồng tế với ĐC Giuse có linh mục Chánh xứ Giuse Nguyễn Chí Dũng và linh mục Đaminh Đỗ Văn Bình - là cựu Chánh xứ giáo xứ Cầu Lớn.

Thánh lễ diễn ra lúc 16g30 ngày 24/05/2018. Bài ca nhập lễ được vang lên, các em rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ. Đầu Thánh lễ, ĐC Giuse chào cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn, chúc mừng các em sắp nhận lãnh bí tích Thêm Sức.

Sau bài Phúc Âm, ĐC Giuse mở đầu bằng các câu hỏi căn bản về giáo lý qua dấu Thánh Giá và kinh Tin. ĐC giải thích ngắn gọn thêm cho các em dễ nhớ: Bổn phận của người lãnh nhận bí tích Thêm Sức. ĐC mời một em làm dấu Thánh Giá và hỏi làm dấu Thánh Giá có ý nghĩa gì. Khi làm Dấu Thánh Giá, chúng ta tuyên xưng những mầu nhiệm nào?

ĐC còn nhắc là kinh Tin, Cậy, Mến rất quan trọng. Ngài nhắn nhủ các em mỗi khi làm dấu Thánh Giá phải làm cẩn thận; mỗi khi đi ngủ và thức dậy, hãy làm dấu Thánh Giá và đọc kinh Tin, Cậy, Mến.

Sau bài giảng, các em đã xếp thành hai hàng ở lối giữa nhà thờ để bắt đầu nghi thức Thêm Sức. ĐC Giuse hỏi để các em nhắc lại lời tuyên xưng Đức tin khi chịu phép Rửa Tội; ĐC Giuse đặt tay cầu nguyện cho các em sắp Thêm Sức; sau đó lần lượt từng em tiến lên để được ĐC Giuse xức Dầu Thánh lên trán.

Trước khi ĐC Giuse ban phép lành trọng thể cuối lễ, hai em đại diện cho các em vừa được Thêm Sức, đã dâng lời cảm ơn ĐC Giuse, cảm ơn quý linh mục đồng tế và linh mục chánh xứ, cảm ơn quý thầy cô Ban Giáo lý và phụ huynh.

Để tỏ lòng biết ơn, các em đã dâng lên ĐC Giuse bó hoa tươi thắm. Đáp lại lòng biết ơn đó, ĐC Giuse đã chia sẻ niềm vui mừng với các gia đình có con em được Thêm Sức, và khen ngợi sự cộng tác của Hội đồng Mục vụ, Ban giáo lý, các đoàn thể giáo xứ Cầu Lớn cùng linh mục chánh xứ thể hiện qua việc trang trí, đón tiếp, dâng hoa, hát lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, sau đó là phần chụp hình lưu niệm chung với các em Thêm Sức.

Được biết, ngày hôm nay 24/05/2018 cũng là bổn mạng của giáo xứ Cầu Lớn - Đức Mẹ Phù Hộ các giáo hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top