Giáo xứ Cầu lớn: Mừng lễ Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Giáo xứ Cầu lớn: Mừng lễ Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

WGPSG -- Vào lúc 18g00 thứ Năm 24/05/2013, tại thánh đường giáo xứ Cầu Lớn, thuộc hạt Hóc Môn, Cha chánh xứ Đa Minh Đỗ Văn Bình, SDB, đã long trọng dâng Thánh lễ kính Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu – Bổn mạng của giáo xứ, cũng là ngày truyền thống của Hội dòng Sa-lê-diêng Don Bosco Việt Nam (SDB).

Đồng tế với cha Đa Minh, có Cha Giorgio Nguyễn Đức Phùng - Giám đốc Cộng thể Savio Cầu Bông, Cha Gioan B. Nguyễn Văn Ty - nguyên Giám tỉnh  Dòng Don Bosco VN, và các cha trong dòng. Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong xứ và các thành phần trong gia đình SDB thuộc Cộng thể Savio.

Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho Giáo hội một người Mẹ tuyệt vời. Xưa kia, Mẹ đã hướng dẫn cha Thánh Don Bosco để Ngài đưa các trẻ hư hỏng đến cùng Chúa Giêsu. Ngày nay, cộng đoàn hãy luôn yêu mến Mẹ, cầu xin Mẹ chúc lành và dẫn dắt cộng đoàn đến với Chúa Giêsu tình yêu.

Khởi đi từ bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (2,1-12), Cha Gioan B. chia sẻ về sự can thiệp của Đức Maria trong tiệc cưới Cana: “Họ hết rượu rồi” (Ga 2,3).

Đức Maria đã nhận ra tình hình tồi tệ khi tiệc cưới Cana chưa tàn thì đã hết rượu. Mẹ không tỏ ra là một nhân vật chủ chốt nhưng điều Mẹ lưu tâm là một công việc quan trọng và cấp thiết, công việc của một người quản tiệc. Đức Maria đã lên tiếng với Chúa Giêsu về tình hình nghiêm trọng sắp xảy ra: thiếu rượu.

Việc can thiệp của Đức Maria và việc Chúa Giêsu biến nước thành rượu đã nói lên một Thiên Chúa tình yêu đang đến và đem ơn Cứu độ cho con người trong đời sống thường ngày.

“Người bảo gì, các anh cứ làm theo” (Ga 2,5). Thái độ âm thầm, điềm tĩnh của Đức Maria thể hiện sự chờ đợi trong tin tưởng, phó thác và vâng phục.

“Cộng đoàn hãy luôn tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa tình yêu là chính Chúa Giêsu và sự cầu bầu của Mẹ Maria. Cho dù đời sống có đen tối thế nào, Chúa cũng sẽ thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho gia đình anh chị em, để mỗi việc tầm thường sẽ trở nên rượu ngon dâng lên Thiên Chúa”. Cha Gioan ân cần cầu chúc cho cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, có đốt những lá thư gởi cho Đức Mẹ, rước Đức Mẹ và dâng hoa. Khi mỗi người lên dâng hoa cho Đức Mẹ thì nhận lại một tấm hình “Đức Mẹ phù hộ” cùng lời nhắn nhủ của Mẹ.
Theo truyền thống của dòng Sa-lê-diêng Don Bosco, ngày 24 tháng 5 hằng năm là ngày kính Đức Mẹ Maria với tước hiệu “Mẹ phù hộ các giáo hữu”. Vào ngày lễ này, mỗi người tham dự được mời gọi tự viết cho mình một lá thư gởi cho Đức Mẹ. Thư được bỏ vào một thùng và sẽ được đốt cùng với lời cầu nguyện của cha chủ tế và cộng đoàn trước tượng Đức Mẹ.

Cuối lễ, mọi người cùng tin tưởng hát vang bài ca:

Kìa ai dong duổi đường gió bụi,

Gánh sầu thương mệt mỏi hai vai,

Về đây nấp bóng sao mai,

Về đây quên lãng những ngày truân chuyên.

Muốn biết thêm về Giáo xứ Cầu Lớn, xin xem thêm bài viết theo đường link: tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20090710/1142

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top