Giáo xứ Cầu Lớn: Đức Mẹ vườn Điều

Giáo xứ Cầu Lớn: Đức Mẹ vườn Điều

 Câu chuyện kể lại

Ở một nơi xa xôi hẻo lánh thuộc vùng ven huyện Hóc Môn, do sự thôi thúc của đức tin và lòng mến, một nhóm giáo dân đã cùng nhau xây dựng tượng đài Đức Mẹ tại chỗ cao ráo nhất trong một vườn điều địa phương. Cũng từ đó, ngày ngày trong vườn vang lên lời kinh, tiếng hát ngợi khen Thiên Chúa.

Từ năm 1979, một số linh mục và thầy dòng Don Bosco thuộc giáo xứ Tân Thịnh, Cầu Bông, đã không quản ngại đường xá xa xôi gian khó mà đi vào vườn phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt mục vụ của giáo dân. Và vì đây cũng là giáo khu Đức Mẹ Phù Hộ thuộc Giáo xứ Tân Thịnh, nên một lần nọ, một linh mục dòng Don Bosco đã làm phép tượng đài Đức Mẹ vườn Điều.

Năm 1997, dưới chân đài Đức Mẹ, một chòi lá đã được dựng lên để làm nhà nguyện.

Năm 2003, Lm Phêrô Phạm Văn Bộ cùng cộng đoàn giáo dân nơi đây đã xây dựng một ngôi thánh đường, thành lập giáo xứ Cầu Lớn thuộc hạt Hóc Môn. Giờ đây, sau 14 năm nhiệm sở, cha Bộ đã chuyển về làm chánh xứ Bến Cát, Gò Vấp.

Hiện nay, Lm Đaminh Đỗ Văn Bình đang là Cha sở đương nhiệm, ngài nhận nhiệm sở từ năm 2008, đến nay đã được 2 năm.

Chỉ dẫn

Theo đường Trường Chinh, qua cầu Tham Lương, đến cuối đường Phan Văn Hớn, bạn rẽ trái đường Nguyễn Văn Bứa, đến Cầu Lớn rẽ phải khoảng 100m, ngôi thánh đường khang trang, đẹp mắt dần dần hiện ra, đó chính là Giáo xứ Cầu Lớn. Từ một chòi lá năm xưa đến ngôi thánh đường xinh đẹp như hiện nay, giáo xứ đã trải qua 6 năm (1997-2003) cầu nguyện và xây dựng.

Sinh hoạt hiện nay

Số giáo dân: 939 người, đa phần là công nhân.

Hội đồng mục vụ giáo xứ: 11 người.

Các đoàn thể: Gia đình Phạt tạ, Hội các Bà mẹ Công giáo.

Bổn mạng giáo xứ: Đức Mẹ Phù Hộ, vào ngày 24/05 hàng năm.

Các lớp giáo lý: gồm 5 lớp dự tòng, thêm sức, hôn nhân.

Việc bác ái xã hội: phát gạo cho người nghèo hàng tháng, các dịp Tết, Giáng Sinh.

Phương hướng: trở thành giáo xứ truyền giáo.

Cảm tạ

Mọi người khi đến đây đều cảm tạ Chúa cho giáo xứ Cầu Lớn và tin rằng, với sự cộng tác vào ơn Chúa, cộng đoàn giáo xứ Cầu Lớn sẽ ngày càng phát triển cả về chất lẫn lượng, xứng đáng với sự cầu bầu của Đức Mẹ vườn Điều, bổn mạng của giáo xứ Cầu Lớn.

                PV

 

Cha sở đương nhiệm Gx Cầu Lớn

 

Đức Mẹ Vườn Điều

 

Nhà nguyện bằng chòi lá (1997)

 

 Giáo xứ Cầu Lớn (2003)

 

Top