Giáo xứ Cao Thái: Thánh lễ tại Đất Thánh

Giáo xứ Cao Thái: Thánh lễ tại Đất Thánh

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, thứ Tư ngày 2-11-2011, lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời, cha chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển cùng với cha cố Gioakim Vũ Ngọc Long đã dâng Thánh lễ tại Đất Thánh giáo xứ để cầu nguyện cho những người đã khuất.

Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo thân nhân của những người đang an nghỉ tại đây, và mọi người đứng ngay tại phần mộ của người thân để dâng lễ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã nhắc đến thân phận mỏng dòn của con người: dù vất vả ngược xuôi để tìm kiếm cho mình mọi thứ, nhưng cuối cùng cũng phải bỏ lại tất cả, chỉ có 3 tấc đất mới thật là nhà. Cuộc đời chóng qua, mọi sự ở đời đều là hư vô, do đó mọi người nên lo tìm kiếm cho mình cuộc sống đời sau mới là vĩnh cửu.

Ngoài ra, cha chủ tế còn nhắc đến việc báo hiếu ông bà cha mẹ cần thực hiện ngay khi các ngài còn đang sống chứ không phải đợi khi đã mất.

Sau phần hiệp lễ, cha chủ sự đi xông hương và rảy nước thánh nơi các phần mộ. Cộng đoàn hiệp ý đọc kinh, viếng nghĩa trang cầu nguyện cho các linh hồn để được lãnh nhận ơn đại xá.

Hằng năm, vào ngày lễ kính nhớ ông bà tổ tiên và ngày lễ cầu cho các tín hữu qua đời, giáo xứ Cao Thái đều có Thánh lễ tại Đất Thánh để giáo dục mọi người về lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top