Giáo xứ Cao Thái: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Cao Thái: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng với Giáo hội toàn cầu mừng lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, vào lúc 4g30 Chúa nhật 20-11-2011, cộng đoàn giáo xứ Cao Thái đã cử hành trọng thể lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển, cha cố Gioakim Vũ Ngọc Long cùng đoàn tiến lễ đã long trọng rước tượng Chúa Kitô Vua từ cuối nhà thờ lên gian cung thánh. Sau đó, cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép tượng mới và cùng đoàn tiến lễ vái nhang trước bàn thờ.

Đầu lễ, cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ mừng kính bổn mạng cách sốt sắng để cầu nguyện cho mỗi người, mỗi gia đình và giáo xứ, đồng thời ngài cũng xin cộng đoàn hợp ý cầu nguyện cho Công nghị Giáo phận sẽ được khai mạc chiều nay và sẽ diễn ra trong suốt tuần này.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã nhắc đến những bất ổn, những cuộc chiến tranh và xung đột đang xảy ra khắp nơi trên thế giới ngày nay là do con người không còn nhận ra vương quyền của Chúa là vua cả vũ trụ. Những bất an, bất hòa xảy ra trong gia đình và ngoài xã hội cũng do lòng ích kỷ, tự mãn của con người không muốn công nhận quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống.

Sau kinh Tin Kính, bốn vị đại diện cho bốn giáo khu trong giáo xứ dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết. Đại diện các đoàn thể thay mặt cộng đoàn dâng của lễ.

Đang trong tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, cuối Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn giáo xứ đã ra viếng mộ và đọc kinh cầu nguyện cho hai cha cố Phêrô và Đaminh là những vị chánh xứ tiền nhiệm.

Nguyện xin Chúa Kitô Vua vũ trụ ban mọi ơn lành hồn xác trên quý cha và mọi người trong giáo xứ Cao Thái mừng kính lễ bổn mạng hôm nay. Ước gì mỗi người biết nhận ra vương quyền của Chúa để cùng nhau xây dựng giáo xứ Cao Thái thành cộng đoàn hiệp nhất trong yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top