Giáo xứ Cao Thái: Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013

Giáo xứ Cao Thái: Khai giảng năm học giáo lý 2012-2013

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 19-8-2012, giáo xứ Cao Thái, giáo hạt Thủ Thiêm đã khai giảng các lớp giáo lý năm học mới cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Đến tham dự lễ khai giảng có Cha chính xứ Phêrô Phan Khắc Triển, quý Chị Tu hội Bác Ái Cao Thái, quý soeur Dòng Thánh Phaolô, quý vị đại diện HĐMV giáo xứ, các anh chị giáo lý viên (GLV) cùng đông đảo quý phụ huynh và các em thiếu nhi.

Trước Thánh lễ, Anh Đoàn trưởng Thiếu nhi Đaminh Nguyễn Minh Tuấn đã giới thiệu sơ lược về các khối lớp giáo lý sẽ khai giảng trong năm học này, những thuận lợi và khó khăn. Sau đó, cha chánh xứ long trọng tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới. Ngài mời gọi mọi người, nhất là các bậc phụ huynh cần cộng tác tích cực với cha xứ, các anh chị GLV trong việc giáo dục đức tin cho con em mình. Vị đại diện HĐMV giáo xứ cũng nhắn gởi các em về tầm quan trọng của việc học giáo lý trong xã hội hôm nay, và chúc cho các anh chị GLV cũng như các em đạt nhiều thành quả trong năm học mới.

Hôm nay, có 36 em lớp Chiên Con (5 tuổi) được chính thức gia nhập sinh hoạt đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và bắt đầu lớp học đầu cấp. Đầu Thánh lễ, các em hân hạnh được cha chính xứ rước vào nhà thờ tham dự Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý mới, trong sự chào đón, tiếp nhận của quý anh chị các lớp trên.

Trước phần cử hành phụng vụ Thánh Thể, các anh chị Huynh trưởng và Dự trưởng tiến lên gian cung thánh long trọng tuyên hứa và tuyên xưng đức tin.

Được biết năm học giáo lý này, giáo xứ Cao Thái có gần 550 em thiếu nhi, với 13 khối lớp, từ Chiên Con cho đến Vào Đời 2 và được chia thành 20 lớp. Hằng tuần, các em học giáo lý vào sáng Chúa nhật từ 08g30 đến 09g30 sau Thánh lễ Thiếu nhi. Hiện nay, với việc gia tăng dân số tự nhiên cũng như do ảnh hưởng của việc di dân, nên các phòng học giáo lý mà giáo xứ xây dựng cách đây 6 năm đã không đủ đáp ứng cho các lớp học.

Ước mong với sự quan tâm của cha chính xứ, HĐMV giáo xứ, các anh chị GLV cùng quý vị phụ huynh, các em thiếu nhi sẽ được trang bị vốn giáo lý cần thiết để trở thành những giáo dân và công dân tốt cho Giáo hội cũng như xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top