Giáo xứ Cao Thái: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tĩnh tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Cao Thái: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tĩnh tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Ngày lễ bổn mạng của HĐMVGX Cao Thái (lễ Lập Tông Tòa Thánh Phêrô) năm nay trùng với Thứ tư lễ Tro 22/02/2012. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ cách sốt sáng, cha xứ đã tổ chức buổi tĩnh tâm và học hỏi cho các thành viên HĐMVGX vào lúc 19g ngày Chúa nhật 19-02-2012.

Một số thành viên HĐMV của các giáo xứ trong Giáo hạt Thủ Thiêm cũng đã đến tham dự buổi tĩnh tâm này.

Cha Giuse Tạ Huy Hoàng, chánh xứ giáo xứ Tống Viết Bường, đặc trách HĐMVGX của Giáo phận đã đến nói chuyện và chia sẻ với với các thành viên HĐMVGX về 5 đề mục chính:

1. Tinh thần dấn thân phục vụ
2. Ý thức sự tín nhiệm của cộng đoàn
3. Tôn trọng Đấng bản quyền
4. Tôn trọng những người cộng tác
5. Bổn phận của HĐMVGX

Sau buổi học hỏi chia sẻ, mọi người cùng tham dự giờ chầu Thánh Thể với tâm tình sám hối và xin ơn đổi mới để phục vụ giáo xứ ngày càng tốt hơn.

Với cách dẫn giải vui tươi dí dỏm xen lẫn những bài hát minh họa theo từng chủ đề, cha đặc trách đã giúp cho các thành viên HĐMV tham gia vào buổi học hỏi cách chủ động, tích cực.

Qua buổi tĩnh tâm và học hỏi này, mỗi thành viên HĐMVGX sẽ ý thức rõ hơn bổn phận của mình trong việc cộng tác với cha xứ để phục vụ giáo xứ. Đồng thời khi tham gia vào công việc tập thể, mỗi người cần luôn nhớ nguyên tắc mà cha hướng dẫn đã nhắn gởi: “Thống nhất trong điều chính, tương nhượng trong điều phụ và bác ái trong mọi sự”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top