Giáo xứ Cao Thái: Cảm tạ hồng ân

Giáo xứ Cao Thái: Cảm tạ hồng ân

WGPSG -- Chúa nhật 10-6-2012, Lễ Mình Máu Thánh Chúa, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về giáo xứ Cao Thái thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức, nhận lời tuyên hứa Bao Đồng và trao Mình Thánh Chúa cho các em xưng tội rước lễ lần đầu.

Trước Thánh lễ, các em tập trung tại nhà xứ, rước đoàn đồng tế ra nhà thờ để cùng với cha mẹ đỡ đầu, thân nhân và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ.

Đức cha Phêrô chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha chính xứ Phêrô Phan Khắc Triển, Cha cố Gioakim Vũ Ngọc Long, Cha Giuse (Dòng Cát Minh).

Trong phần giảng lễ, với phong cách đối thoại và gần gũi, Đức cha đã đi xuống từng hàng ghế đặt những câu hỏi ngắn gọn, dễ nhớ để kiểm tra kiến thức giáo lý của các em. Những em trả lời đúng được các bạn vỗ tay khen thưởng. Cộng đoàn tham dự Thánh lễ cũng có dịp ôn lại vốn giáo lý của mình. Bài giảng lễ qua mau khiến mọi người như vẫn còn luyến tiếc.

Trước phần phụng vụ Thánh Thể là nghi thức tuyên xưng đức tin. Sau đó, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng cha mẹ đỡ đầu đi lên để được Đức cha xức dầu. Các em tuyên hứa Bao Đồng đứng giơ tay đọc lời tuyên hứa trước sự chứng nhận của Đức cha.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX và vị đại diện phụ huynh dâng lời cảm ơn, tặng hoa cho Đức cha và quý cha. Như vị phụ huynh phát biểu: “Để có được kết quả ngày hôm nay là nhờ công lao to lớn của cha xứ, quý thầy, quý chị Tu hội Bác ái, các anh chị giáo lý viên đã tận tâm dạy dỗ các em trong nhiều năm tháng”.

Trong phần ban huấn từ, Đức cha cầu chúc cho giáo xứ Cao Thái ngày càng phát triển về mọi mặt, và giáo xứ luôn là cộng đoàn thánh thiện, hiệp nhất, yêu thương.

Sau đó, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu, thân nhân lên chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top