Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu nhi “Vui cùng Giêsu”

Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu nhi “Vui cùng Giêsu”

Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu nhi “Vui cùng Giêsu”

Thánh lễ

“Cứ để trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước trời là của ai giống như chúng”.

Thánh lễ vui tết Trung thu dành cho các em thiếu nhi được cử hành tại giáo xứ Bùi Phát vào lúc 18g00 ngày 13-9-2019 do Linh mục phó Giuse Lê Quốc Hùng đặc trách thiếu nhi chủ tế.

Tham dự trong thánh lễ có các anh chị giáo lý viên, các nữ tu, các bà quản, các anh chị trong gia đình sinh viên Đức Mẹ cùng thiếu nhi các cấp, các em nhi đồng trong và ngoài giáo xứ không phân biệt tôn giáo đều được tham dự lên đến 1.200 em.

Chia sẻ bài Tin Mừng, Lm Giuse nói: Chúa Giêsu đã nói gì với các con trong bài Tin Mừng hôm nay? Chúa đã chúc lành cho các con nhân ngày Tết nhi đồng này và ngài dạy cho các em phải ăn nói lễ phép, dạ thưa khi trả lời các câu hỏi hoặc khi nói chuyện với người lớn, phải biết nói lời cám ơn khi được ai giúp đỡ điều gì trong cuộc sống. Là trẻ em, các con trong sáng hồn nhiên, tin tưởng, phó thác, cậy trông, các đức tính của trẻ thơ mà Thiên Chúa đã ban cho các em. Vì thế, người lón phải luôn luôn làm gương sáng để các em noi theo.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse nhắn nhủ các em: Hãy sống nếp sống văn hóa, đến các gian hàng ẩm thực phải xếp hàng theo thứ tự, không chen lấn, giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác, đó là mục tiêu hàng đầu để uốn nắn nhân cách cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, tiếp theo đó là lễ hội ẩm thực được tổ chức xung quanh sân nhà thờ và văn nghệ do thiếu nhi các cấp phụ trách.

Ẩm thực văn nghệ và xiếc

Trước khi khai mạc chương trình văn nghệ và ẩm thực, hai MC chú Cuội và chị Hằng có lời cảm ơn Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, Lm phó Vinhsơn Phaolô, Lm Giuse Tuyên úy thiếu nhi, các ân nhân, thân nhân các em, các bà quản, HĐMV, các hội đoàn đã tạo mọi điều kiện cho chúng con có được lễ hội đêm nay.

Sau lời hát “Hồng ân chúa như mưa, như mưa, rơi xuống đời con miên man, miên man” thật ý nghĩa và nhiều niềm vui. Sau đó, Lm Giuse Tuyên úy tuyên bố khai mạc lễ hội trăng rằm năm 2019 bắt đầu. Các gian hàng ẩm thực bắt đầu phục vụ các thượng đế nhí.

Có tổng cộng 14 gian hàng: Hội Gia đình PTTT, hội CBMCG, Các bà Quản, hội Gia Đình Tận Hiến, hội Legio Mariae, Ban Caritas, hội Huynh Đoàn Đaminh, ca đoàn Vọng Lên Cao, ca đoàn Ca Vịnh, ca đoàn Cecilia, nhóm Anh Em Thiện Chí, nhà hàng Bùi Phát, Gia đình Hiệp Hội Thánh Mẫu, nhóm Làm Sạch Nhà Chúa, gồm các loại món ăn, nước uống đan xen với các màn ca múa cây nhà lá vườn tạo nên bầu khí thật vui tươi. Ngoài trời luôn đổ từng cơn mưa, nhưng nhờ có mái dù che nên không ảnh hưởng đến niềm vui Trung thu của các em. Các em vừa thưởng thức các món ăn, nước uống hợp khẩu vị tại chỗ, vừa tham gia chương trình xổ số, lô tô diễn ra thật sôi nổi. Nhiều phần quà có ý nghĩa đã được ban Tổ chức trao cho các em, phần quà đặc biệt nhất đêm nay là chiếc xe đạp, được trao cho em Giuse Phạm Anh Nguyên lớp ấu nhi 2a.

Lễ hội khép lại lúc 21g30 trong niềm vui của các em và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

    

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top