Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu nhi tổ chức lễ hội sẻ chia

Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu nhi tổ chức lễ hội sẻ chia

Giáo xứ Bùi Phát: Thiếu nhi tổ chức lễ hội sẻ chia

TGPSG-- Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Mẹ Maria - cũng là Thánh lễ mừng bổn mạng linh mục (Lm) cựu Chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, Lm Phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng, Thầy xứ Phó tế Giuse Vũ Hoàng Thanh được cử hành vào lúc 17g30 ngày 19-3-2021 tại Giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định do Linh mục (Lm)  Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm Phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng và Thầy Phó tế Giuse Vũ Hoàng Thanh phụ bàn thờ.

Sau Thánh lễ là “Lễ hội sẻ chia”.

Được sự chấp thuận của Lm Chánh xứ Đaminh, Lm phó xứ Giuse - Đặc trách Thiếu nhi xứ đoàn Kitô Vua, Giáo xứ Bùi Phát - cùng với các Huynh trưởng, Giáo lý viên, ân nhân và các thành phần dân chúa trong, ngoài Giáo xứ đã tổ chức “Lễ hội sẻ chia”.

MỤC ĐÍCH:

Mục đích của lễ hội là gây quỹ để đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đi thăm và chia sẻ Bác ái Mùa Chay cho những hoàn cảnh khó khăn nơi các mái ấm.

CHƯƠNG TRÌNH:

Theo dự kiến “Hội chợ Xuân” được diễn ra ngày 21-02-2021 (tức mùng 10 tết Tân Sửu), nhưng do dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên ban tổ chức cũng như toàn thể cộng đoàn đã thực hiện theo hướng dẫn của Tòa Tổng Giám Mục tạm ngưng thánh lễ và các sinh hoạt.

Sau một tháng giãn cách, các sinh hoạt đã trở lại bình thường và lễ hội được tiếp tục tổ chức vào lúc 19g00 ngày 19-3-2021, tại Lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm nằm trong khuôn viên Giáo xứ Bùi Phát. Lễ hội diễn ra trong bầu khí vui tươi phấn khởi của toàn thể cộng đoàn.

“Hồng ân Thiên Chúa bao la muôn đời con sẽ ngợi ca danh người…” là lời bài hát mà Lm Chánh xứ Đaminh cùng cộng đoàn đã cất lên để ca tụng Thiên Chúa trước khi khai mạc lễ hội. Sau đó, Lm Đaminh hướng dẫn cho các em Thiếu nhi một băng reo nhỏ: “Thiếu nhi Bùi Phát - Chia sẻ - Yêu thương - Hiệp nhất”.

Tiếp đến, Lm Đaminh đã công bố khai mạc lễ hội.

"Lễ hội ẩm thực" gồm 10 gian hàng  với 33 món ăn và đồ uống… Để có những phiếu ẩm thực, sau giờ học giáo lý, những em siêng năng đi lễ hằng ngày và mỗi sáng Chúa Nhật sẽ nhận được 1thẻ “Em yêu Chúa” và được đổi thành 1 vé ẩm thực.

Chương trình ẩm thực kết thúc lúc 20g15.

Sau đó là chương trình ca nhạc và quay số trúng thưởng, được bắt đầu với bài múa vui nhộn “I am the beat” do các em thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát trình diễn. Với sự hiện diện của ca sĩ Phan Đình Tùng cùng với con gái, bài múa hát sôi động đã cuốn hút các em và phụ huynh, làm cho bầu không khí trở vui tươi, nhộn nhịp hơn. 

Phần quay xổ số lồng cầu với 5 giải ba, 2 giải nhì, 1 giải nhất và 1 giải đặc biệt là chiếc xe Vision.

MỘT THOÁNG TÂM TÌNH

Em Trần Hoàng Duy - thiếu nhi Giáo xứ Bùi Phát - chia sẻ: “Lần đầu tiên có chương trình này, chúng con rất vui vì có rất nhiều quà cho chúng con chọn lựa, những tờ vé số chúng con bán cho phụ huynh và người thân trong gia đình rất nhanh, con mong sao chương trình này được tổ chức hằng năm”. 

Phụ huynh em Yến Nhi (ngoại giáo) đã: “Cám ơn ban tổ chức đã tạo một sân chơi mới và ý nghĩa, giúp các em tỏ biết sống thân thiện, yêu thương, chia sẻ". Chị nói tiếp: "lễ hội sẻ chia đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về hai từ yêu thương và hiệp nhất”.

Trước khi lễ hội kết thúc, Lm Giuse: “Cám ơn Lm Chánh xứ, quý cha, quý thầy, HĐMV, các hội đoàn, ân nhân, các phụ huynh đã đồng hành với Ban tổ chức trong suốt thời gian qua. Nhờ đó, lễ hội đã thành công và đem lại nhiều ý nghĩa cho các em thiếu nhi cũng như cho các bậc phụ huynh tham dự”.

Lễ hội sẻ chia khép lại lúc 21g30 trong lời kinh cảm tạ và nhận phép lành từ Lm Giuse.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Ngô Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top