Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các linh hồn trong GĐPTTT & hội CBMCG ngày 13-11-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các linh hồn trong GĐPTTT & hội CBMCG ngày 13-11-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các linh hồn trong GĐPTTT & hội CBMCG ngày 13-11-2020

WGPSG -- “Con lang thang trên dòng đời, nhiều khi con lạc lối…”

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ân nhân và hội viên trong hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) và hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Bùi Phát được cử hành trọng thể vào lúc 17g thứ Sáu ngày 13-11-2020 tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định do Linh mục (Lm) Phó xứ Giuse Lê Đức Hùng chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ, hội GĐPTTT, hội CBMCG cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm Giuse đã chia sẻ: “Chúa đã đưa ra hai ví dụ về ngày Chúa sẽ đến để phán xét kẻ sống và kẻ chết, đó là nạn hồng thủy và thành Sôđôm bị thiêu hủy. Chúa đến thật bất ngờ, không ai có thể biết trước, nên mỗi người hãy sẵn sàng chuẩn bị đón Chúa trong mọi sinh hoạt thường ngày”.

Ngài chia sẻ tiếp: "Có ba con quỷ học việc. Chúng đã đến trần gian và đặt ra kế hoạch cám dỗ loài người. Con thứ nhất nói: “Tôi sẽ bảo với mọi người là không có Thiên Chúa”. Con khác nói: “Tôi sẽ bảo với họ không có hỏa ngục”. Nhưng Satan đã nói với chúng rằng: “Mi sẽ không thể lừa dối được bất cứ ai bằng cách đó, vì loài người vẫn biết có Thiên Chúa và có hỏa ngục”. Con cuối cùng nói: “Tôi sẽ bảo với loài người đừng có vội vã làm gì, cứ từ từ”. Satan liền đáp: “Đi đi, mày sẽ làm hại được vô số loài người bằng cách đó”.

Ai cũng tin có sự thưởng phạt, nhưng lại cảm thấy cuộc đời còn dài, còn kịp ăn năn sám hối và cậy trông vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Những suy nghĩ đó làm cho chúng ta luôn trì hoãn ăn năn sám hối, không sống và thay đổi theo lời Chúa dạy".

Lm Giuse kết thúc bài chia sẻ: "Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng ta luôn biết sống tỉnh thức và sẵn sàng, bằng cách sống giới răn yêu thương, để khi Chúa đến, Chúa sẽ đưa chúng ta vào cõi vinh quang bất diệt của Người".

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Tiếp sau Thánh lễ là giờ Chầu Thánh Thể luân phiên thứ Sáu hàng tuần do Huynh đoàn Đaminh phụ trách và kết thúc lúc 18g cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top