Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 08 giờ Chúa nhật, ngày 29-6-2014, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát đã hân hoan đón chào Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giáo phận Lạng Sơn, về ban bí tích Thêm Sức cho 74 em.

Sau một thời gian dài học hỏi giáo lý, các em đã chuẩn bị sẵn sàng để lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trong niềm vui của giáo xứ và gia đình.

Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, hai cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh và Barnaba Dương Quốc Tuấn, CMC.

Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Chúa Giêsu đã hỏi thánh Phêrô 3 lần rằng: “Phêrô, con có yêu mến Thầy hơn các anh em không?” Ngài liền đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Khi Chúa bị bắt, thánh Phêrô đã chối Chúa 3 lần. Ngài chối Chúa vì quá yếu đuối, nhưng ngay sau đó, đã ăn năn khóc lóc và sám hối. Chúa đã nhìn ngài bằng ánh mắt trìu mến và tha thứ. Chúa cũng dạy chúng ta rằng chỉ có tình yêu và lòng bao dung mới có thể cảm thông chia sẻ cho nhau, vì Thiên Chúa là Tình Yêu. Chính vì yêu mà Chúa đã chết đau khổ trên Thánh giá và đã sống lại vinh quang. Xin Chúa ban Thánh Thần xuống trên các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay để các em có thể loan truyền và tuyên xưng đức tin, làm chứng cho Tình yêu Thiên Chúa trước mặt mọi người và ở khắp mọi nơi.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã cảm ơn Đức cha Giuse, cha chánh xứ, hai cha phó, quý soeur và các anh chị giáo lý viên đã tạo điều kiện và dạy dỗ cho các em để có được ngày trọng đại hôm nay. Đại diện cho các em đã lên kính tặng Đức cha Giuse bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay thật to, thật dài của cộng đoàn.

Thánh lễ đã kết thúc. Đức cha và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em trong ngày đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần tràn đầy hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top