Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên

WGPSG -- “Tết là ngày khởi đầu cho một năm mới, ngày đoàn tụ của gia đình và đón nhận ân huệ Chúa trao ban”, linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh - phó xứ Bùi Phát - đã chia sẻ với cộng đoàn như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Tân niên, diễn ra lúc 05g30 ngày 28.01.2017 tại nhà thờ Bùi Phát.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Garbiel Maria Phan Tiến Dũng, hai Lm dong Don Bosco Phêrô Phạm Văn Tân và Đaminh Trần Quang Liêm.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 900 người gồm quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, BĐH các giáo khu, đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Khởi đi từ Lời Chúa “Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ ban cho” (Mt 6, 33), Lm chủ tế chia sẻ: “Tết là ngày khởi đầu cho một năm mới nên rất quan trọng và linh thiêng, ngày đoàn tụ của gia đình và đón nhận những ân huệ Chúa ban cho ta, vì chính Thiên Chúa là tình yêu và bình an. Chúng ta hãy hết lòng phục vụ Thiên Chúa qua gia đình, bạn bè và tín thác cuộc đời cho Chúa quan phòng”.

Sau cùng, ngài mượn Lời Chúa “Nguyện xin Thiên Chúa là nguồn mạch bình an thánh hóa toàn diện con người anh em để thần khí, tâm hồn và thân xác anh em được gìn giữ vẹn toàn, không gì đáng trách trong ngày Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta quang lâm” (1Tx, 23), để cầu chúc cộng đoàn nhân ngày đầu Xuân.

Thánh lễ kết thúc lúc 06g30. Sau đó, quý chức, đại diện các giáo khu và đoàn thể dã tụ họp tại hội trường Chúa Chiên Lành để chúc tết quý linh mục và tu sĩ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top