Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn và Tất niên ngày 31-1-2021

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn và Tất niên ngày 31-1-2021

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn và Tất niên ngày 31-1-2021

TGPSG-- Thánh lễ tạ ơn của các tân Phó tế được cử hành trọng thể vào lúc 16g00 Chúa nhật ngày 31-1-2021 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, do linh mục (Lm) Chánh xứ Bùi PhátĐaminh Lâm Quang Khánh - chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Tất Quý (cựu Chánh xứ), Lm Phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng, Lm Phó Vinhsơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng và Thầy Phó tế Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng phụ bàn thờ.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên HĐMV giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn, các ông bà cố, thân nhân của các Thầy Phó tế cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Lm Chánh xứ Đaminh giới thiệu: "Ngày 07-01-2021 tại nhà thờ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn, Đức Tổng Giám mục Giuse đã trao tác vụ Phó tế cho 22 thầy, trong đó có hai thầy Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng và Giuse Đào Tiến Việt là con em của giáo xứ Bùi Phát. Ba thầy Vinhsơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng - Giáo xứ Thạch Đà, Gioan Baotixita Trần Phước Lộc - Giáo xứ Thánh Phaolô 10 và Giuse Vũ Hoàng Thanh - Giáo xứ Tân Hưng là ba thầy đã có thời gian mục vụ tại giáo xứ trong thời gian qua. Hôm nay, các thầy về giáo xứ dâng thánh lễ tạ ơn, xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các thầy được vững bước trên con đường tận hiến cho Chúa.

Sau phần tung hô Tin Mừng, Thầy Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng đã chia sẻ với cộng đoàn: “Sau khi Gioan Tẩy giả bị bắt, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng tại vùng Galilê và chọn gọi bốn môn đệ đầu tiên. Sau đó, theo Tin mừng Thánh Máccô, Chúa Giêsu đã tiến vào thành Caphácnaum và có bài giảng đầu tiên gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đoàn. Ngài gần gũi với dân chúng, đồng bàn với những người thu thuế, tha thứ, gặp gỡ và đối thoại với dân ngoại…Quả thật nơi Chúa Giêsu, nhân loại thấy được Đấng nhân danh Chúa mà đến chính là Đấng Emanuel".

Kết thúc bài chia sẻ, Thầy Phanxicô Xaviê đã cầu nguyện: “Lạy Chúa! qua Kinh Thánh, Bí tích Giải tội và Bí tích Thánh Thể, Chúa vẫn sống trong chúng con. Xin cho chúng con biết sử dụng những phương tiện Chúa ban để nên giống Chúa hơn và làm sáng danh Chúa nhiều hơn”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV Phêrô Trần Văn Vinh có lời cảm ơn và tri ân Lm cựu Chánh xứ Giuse, Lm Chánh xứ Đaminh và hai Lm phó xứ, các tân Phó tế, tu sĩ nam nữ, các ông bà cố và ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa.

Đáp từ, thầy Gioan Baotixita Trần Phước Lộc đã đại diện các thầy Phó tế cám ơn các linh mục đồng tế và xin các ngài cùng cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho anh em các thầy.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g20. Các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các thầy và các thành viên HĐMV.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Viết Luyện

Top