Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ tạ ơn 50 năm thành lập Đền thánh Vinh Sơn

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ tạ ơn 50 năm thành lập Đền thánh Vinh Sơn

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ tạ ơn 50 năm thành lập Đền thánh Vinh Sơn

WGPSG -- “Đền Thánh Vinh Sơn trải dài cùng với lịch sử của giáo xứ. Cha cố Thomas Trần Quốc Phú đã công bố Đền Thánh Vinh Sơn thuộc giáo khu Thánh Gia, giáo xứ Bùi Phát”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn 50 năm thành lập đền Thánh Vinh Sơn, thuộc giáo khu Thánh Gia, giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, vào lúc 18g00 ngày 29-5-2020.

Tham dự thánh lễ có HĐMV giáo xứ, đại diện các giáo khu, các hội đoàn, ân nhân, cùng cộng đoàn giáo khu Thánh Gia.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse đã nhấn mạnh đến sự hình thành và phát triển của Đền Thánh Vinh Sơn: "Đền Thánh Vinh Sơn trải dài cùng với lịch sử của giáo xứ. Năm 1970, cha cố Thomas Trần Quốc Phú đã công bố: “Đây là Đền Thánh Vinh Sơn, trực thuộc giáo khu Thánh Gia, giáo xứ Bùi Phát”.

Hàng năm, Lm chánh xứ thường cử hành bốn thánh lễ tại Đền Thánh: Lễ Tân Niên, Lễ bổn mạng, Lễ Các Thánh và Lễ Tạ Ơn cuối năm. Đây chính là hồng ân Chúa ban riêng cho giáo khu Thánh Gia.

Sau phần tung hô Tin mừng, Lm chánh xứ Đaminh đã chia sẻ với cộng đoàn: “Nói đến Thánh Vinh Sơn là nói đến vị thánh hay làm phép lạ. Ngài sinh năm 1350, tại Tây Ban Nha. Cha Thánh Vinh Sơn là người sống hiền hòa, khiêm nhường, luôn luôn yêu mến, nhất là yêu mến Chúa Giêsu Thánh thể. Chúng ta hãy noi theo gương sáng của Thánh nhân, sống đạo đức, thánh thiện và khiêm tốn trong đời sống đức tin của chính mình".

Kết thúc bài chia sẻ, Lm chánh xứ Đaminh đã có lời chúc mừng 50 năm thành lập Đền thánh Vinh Sơn đến giáo khu Thánh Gia và tri ân các bậc tiền nhân đã chăm sóc, gìn giữ, bảo vệ Đền Thánh. "Đây là hồng ân đặc biệt của giáo khu Thánh Gia, vì là giáo khu duy nhất trong mười giáo khu thuộc giáo xứ Bùi Phát có Đền Thánh. Xin Chúa ban cho mọi người trong giáo khu luôn biết sống hiệp nhất trong yêu thương và tình bác ái huynh đệ".

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g15.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top