Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ nhậm chức Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2020 - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ nhậm chức Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2020 - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ nhậm chức Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2020 - 2024

WGPSG-- “Xin Thánh cả Giuse dạy chúng con biết yêu mến, tin tưởng và phó thác vào Chúa, biết sống âm thầm, khiêm tốn, quảng đại phục vụ và xây dựng giáo xứ ngày một Thánh thiện, yêu thương và hợp nhất”.

Trên đây là lời đúc kết bài chia sẻ Tin mừng của linh mục (Lm) Giuse trong thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, cũng là thánh lễ tuyên hứa của Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Bùi Phát, vào lúc 17g30 ngày 19-3-2020, do Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Tất Quý - cựu chánh xứ, Lm phó Vinh sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị tân cựu HĐMV giáo xứ, khách mời, các đoàn thể công giáo tiến hành, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau phần tung hô Tin mừng, Lm phó Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn: "Thánh Giuse đã "làm việc" kể cả trong giấc ngủ. Dù ngủ nhưng ngài luôn ở trong tư thế sẵn sàng. Vì thế, những lần Chúa mời gọi ngài cộng tác vào chương trình của Chúa đều thông qua giấc ngủ.

Bài Tin mừng hôm nay thuật lại sự kiện: khi Thánh Giuse nghe tin Đức Maria mang thai thì ngài định tâm bỏ Đức Maria cách kín đáo. Tuy vậy, khi sứ thần Chúa đến báo mộng rằng: “Này ông Giuse, con cháu Đavit, đừng ngại đón Maria về” thì thánh Giuse lập tức thực hiện lệnh truyền. Điều đó cho ta thấy, người lữ hành Giuse đã thực thi sứ vụ của mình một cách thận trọng, khiêm nhường, thầm lặng, với sự hiện diện liên lỉ của lòng trung tín, cả khi thánh nhân chưa hiểu ý Chúa.

Thánh Giuse đã chu toàn sứ mạng người bảo vệ không chỉ trong vai trò người cha nhưng còn trong tư cách là người con trong gia đình. Hôm nay chúng ta tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ hơn 60 thành viên nhiệt thành cộng tác trong vườn nho của Chúa. Chúng ta có thể nhìn thấy hình ảnh của Thánh Giuse nơi các thành viên này. Đó là hình ảnh của người luôn sẵn sàng cộng tác khi được Chúa mời gọi".

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse đã cầu nguyện: "Xin Thánh cả Giuse dạy chúng con biết yêu mến, tin tưởng và phó thác vào Chúa, biết sống âm thầm, khiêm tốn, quảng đại phục vụ và xây dựng giáo xứ ngày một Thánh thiện, yêu thương và hợp nhất".

Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa của tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2020-2024, Lm chánh xứ Đaminh đại diện cho Đức TGM Giuse chủ sự nghi thức tuyên hứa và trao ủy nhiệm thư cho 60 tân chức, trao bằng tưởng lệ cho 7 thành viên HĐMVGX đã mãn nhiệm kỳ.

Danh sách ban thường vụ HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024

  • Ông Phêrô Trần Văn Vinh - chủ tịch
  • Bà Maria Trần thị Vui - phó chủ tịch
  • Ông Giuse Nguyễn Đức Tiến - phó chủ tịch
  • Ông Giuse Nguyễn Ngọc Anh - thư ký
  • Bà Maria Nguyễn Thị Hương Liên - thủ quỹ

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Phêrô - tân chủ tịch HĐMVGX có lời cảm ơn Lm đồng tế và chúc mừng bổn mạng Lm cố Giuse và Lm phó Giuse. Sau đó, một vị đại diện của giáo xứ đã trao tặng hai Linh mục những bó hoa tươi, thể hiện lòng hiếu thảo và biết ơn của cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ đối với mục tử của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, tân HĐMVGX chụp hình lưu niệm trong niềm vui mừng kính Thánh Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top