Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Thăng Thiên ngày 24-5-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Thăng Thiên ngày 24-5-2020

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Thăng Thiên ngày 24-5-2020

WGPSG-- “Chúng ta được mời gọi nhìn lại sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, nhất là thấy được Chúa hiện diện qua Thánh Thần và Giáo Hội”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) phó Giuse Lê Quốc Hùng trong thánh lễ mừng kính Chúa Thăng Thiên, bổn mạng giáo khu Thăng Thiên, giáo xứ Bùi Phát.

Thánh lễ mừng kính Chúa Thăng Thiên được cử hành trọng thể vào lúc 16g00, ngày 24-5-2020, tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm phó Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng.

Tham dự thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn, các ân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong giáo khu Thăng Thiên.

Khởi đi từ Tin mừng Thánh Mátthêu, Lm Giuse chia sẻ với cộng đoàn: "Biến cố Chúa Thăng Thiên là biến cố Chúa "rời xa" các môn đệ để trở về với Chúa Cha. Nhưng, bầu khí phụng vụ vẫn mang màu sắc thật vui tươi và hoan hỷ qua bài đáp ca chúng ta vừa nghe: "Chúa lên trời trong tiếng hò reo dậy đất, Chúa lên trời nhịp kèn sáo trỗi vang" và Thánh Vịnh mời gọi mọi người hãy vỗ tay, hãy đàn ca để mừng Chúa. Vậy, tại sao chia tay mà lại tưng bừng và hoan hỷ như thế? Thưa, bởi vì Chúa không rời bỏ các môn đệ, nhưng Chúa sẽ trở lại và nhất là Ngài ở lại với các môn đệ mọi ngày cho đến tận thế.

Chúa vẫn hiện diện trong cuộc sống của mỗi chúng ta, dù chúng ta không thấy Ngài bằng thể lý. Ngài vẫn luôn đồng hành để giải thích Kinh Thánh, cùng những biến cố trong cuộc sống của chúng ta như Ngài giải thích cho hai môn đệ trên đường Emmau. Chúa vẫn hiện diện khi lời Chúa được công bố, khi Giáo hội cử hành các Bí tích,...

Hôm nay, giáo xứ chúng ta mừng lễ Chúa Thăng Thiên - lễ bổn mạng của giáo khu Thăng Thiên, chúng ta được mời gọi nhìn lại sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, nhất là thấy được Chúa hiện diện qua Thánh Thần và Giáo hội. Từ đó, chúng ta biết dùng chính cuộc sống của mình để làm cho Chúa hiện diện khắp mọi nơi. Khi chúng ta sống được như thế chính là lúc chúng ta đã thực hiện được lời truyền của Chúa: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ Đaminh chúc các gia đình trong giáo khu Thăng Thiên ngày càng phát triển, yêu thương và hợp nhất.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g15 trong niềm hân hoan vui mừng. Sau đó, Ban chấp hành và cộng đoàn giáo khu Thăng Thiên đã chụp hình lưu niệm với các Linh mục đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top