Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu hồn

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu hồn

WGPSG -- “Thờ cha thì bù đắp lỗi lầm;

Kính mẹ thì tích trữ kho tàng” (Hc 3, 3-4)

Lúc 7g30 ngày 6/11/2014, cộng đoàn tín hữu giáo xứ Bùi Phát đã tập trung rất đông tại nghĩa trang giáo xứ, để cùng nhau tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ, người thân đang an nghỉ nơi đây.

Đúng 8g00, Thánh lễ đồng tế được cử hành rất trang trọng và sốt sắng do Cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Quí, Cha phó Barnaba Dương Quốc Tuấn. Tham dự có quý xơ, Hội đồng Mục vụ, anh chị em ca đoàn, các em lễ sinh, giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Cha Đaminh đã chia sẻ câu Lời Chúa: “Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết” (Ga 6,40). Là con cháu, chúng ta luôn ghi nhớ “Uống nước nhớ nguồn”. Lời cầu nguyện của chúng ta cho những người thân thương đã qua đời là rất cần thiết và ý nghĩa. Nhiều linh hồn còn trong lửa luyện ngục, đang chờ chúng ta dâng sự hy sinh, bác ái và việc lành phúc đức hầu cứu giúp các ngài. Mọi người cùng liên kết với Đức Kitô thì cho dù còn sống hay đã chết, chúng ta vẫn ở trong thân thể mầu nhiệm của Thiên Chúa.

Cha phó Barnaba làm nghi thức rảy nước phép trên những phần mộ các tín hữu tại đây.

Trước khi kết Lễ, quí cha cùng cộng đoàn đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính cầu cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g00. Mọi người thắp nhang cho tất cả các ngôi mộ để tỏ lòng liên đới giữa người sống và kẻ chết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top