Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Xin đừng quên tôi”. Chủ đề chính được Cha phó Barnabê chia sẻ trong Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời được tổ chức tại Đất Thánh giáo xứ (Bình Hưng Hòa) vào lúc 8g00, thứ Bảy ngày 07/11/2015.

Tuy đã có một số phần mộ được thân nhân giải tỏa nhưng cũng gần 150 giáo dân đã tề tựu tại Đất Thánh từ rất sớm, quây quần bên phần mộ của ông bà, cha mẹ, người thân, cùng hiệp ý cầu nguyện cho các tiền nhân được thanh luyện nhanh chóng, sớm về bên Chúa.

Thánh lễ cầu cho các linh hồn năm nay diễn ra trong bầu khí thật ấm cúng. Mở đầu Thánh lễ, đại diện HĐMV đã thành kính dâng những nén hương trầm thay cho lời cầu khẩn tha thiết cầu nguyện cho tất cả những người thân yêu đang an nghỉ nơi đây.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ: Hoa Lưu Ly là loài hoa nói về sự chung thủy trong tình yêu đôi lứa, tuy nhiên nó còn mang một ý nghĩa khác với người Công giáo, đó là lời nhắc nhở, kêu cứu khẩn khoản của các linh hồn nơi luyện ngục: “Xin đừng quên tôi”. Khi chúng ta cầu nguyện cho các ngài cũng là cầu nguyện cho chính chúng ta, bởi vì các linh hồn giờ đây là thiêng liêng, trung tín, các ngài không quên ơn tất cả chúng ta.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính cầu cho các đẳng linh hồn, trong lúc quý cha rảy nước phép trên các phần mộ.

Thánh lễ kết thúc, mọi người quây quần bên từng ngôi mộ của người thân để tiếp tục cầu nguyện cho những người đã khuất. Tất cả làm nên một không khí thật linh thiêng và đầy cảm xúc. Lạy Chúa xin cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời. Và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top