Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ ban phép Thêm Sức

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ ban phép Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ Chúa nhật 19/07/2015, cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - về dâng Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 74 em thiếu nhi. Cũng trong dịp này, Đức cha còn chứng nhận cho 14 em tuyên hứa Bao Đồng trọng thể. Đồng tế với Đức cha có cha Giuse chánh xứ, cha Đaminh đặc trách thiếu nhi và cha phụ tá Barnaba.

Từ rất sớm, các em được lãnh bí tích Thêm Sức và các em tuyên hứa Bao Đồng đã đứng xếp hai hàng thật trang nghiêm, cùng với cha đặc trách thiếu nhi, HĐMVGX hân hoan chào đón Đức cha.

Mở đầu bài giảng lễ, Đức cha đã bày tỏ niềm vui đón nhận các em được nhận bí tích Thêm Sức và Bao Đồng như những Kitô hữu đã trưởng thành vì các em đã được học giáo lý và mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình. “Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi”. Chỉ khi tin và giữ các điều răn của Chúa Giêsu, các em mới mở lòng ra với Chúa Thánh Thần và có thể nhận ra Người, đó là xây dựng con người mới, con người theo Tin Mừng. Ngài chúc các em phải biết sống và trở thành những con người tốt trước mặt Thiên Chúa và mọi người.

Sau bài giảng, các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức thắp sáng ngọn nến cháy trên tay lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Sau đó, lần lượt từng em cùng cha mẹ đỡ đầu tiến lên cung thánh để Đức cha xức dầu thánh và trao ban bình an cho các em.

Tiếp đó, cha chánh xứ long trọng đọc tên từng em lên tuyên hứa Bao Đồng trọng thể. Các em đã kết thúc tiến trình giáo lý khai tâm Kitô giáo và tuyên hứa quyết tâm theo Chúa đến cùng với lời nguyện xin Chúa Thánh Thần ban sức mạnh để các em được trung thành với lời hứa hôm nay, sống trong ơn nghĩa Chúa và sống đẹp lòng Chúa.

Cuối lễ, ông phó chủ tịch HĐMVGX dâng lời tạ ơn Đức cha, đồng thời cảm ơn cha xứ, hai cha phụ tá, quý soeur, các anh chị giáo lý viên cùng quý phụ huynh và cộng đoàn đã quan tâm để các em có được buổi lễ trang trọng và đầy niềm vui hôm nay. Đại diện thiếu nhi đã dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm với cả tâm tình biết ơn.

Trong phần đáp từ, Đức cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ thân tình cùng các em và các bậc phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin cho con cái mình, vì con cái sống đẹp lòng Chúa là triều thiên của các bậc làm cha mẹ.

Xin tạ ơn Chúa đã ban cho các em suốt thời gian vừa qua, xin cho các em biết sống những gì mình đã học hỏi để càng ngày càng trở nên người mới, theo khuôn mẫu Chúa Giêsu. Đây là một niềm vui lớn của giáo xứ Bùi Phát. Xin Chúa Thánh Thần làm cho niềm vui lớn lao này được lớn lên trong đời sống của các em, của mỗi gia đình các em, và của đại gia đình giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top