Giáo xứ Bùi Phát: Tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ tuyên hứa

Giáo xứ Bùi Phát: Tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ tuyên hứa

WGPSG -- 55 thành viên thuộc tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) và 9 vị mãn nhiệm kỳ, cùng đông đảo quý tu sĩ, bà con giáo dân giáo xứ Bùi Phát đã tề tựu tại thánh đường giáo xứ Bùi Phát lúc 16g00 ngày 16/11/2014, để đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục GP Phú Cường - về chủ sự nghi thức Tuyên hứa của tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2014-2018.

Đồng tế với Đức cha Giuse có cha chánh xứ và hai cha phụ tá Gx. Bùi Phát. Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse đã nói đến sự hy sinh của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để mời gọi quý chức hãy hy sinh và dấn thân phục vụ giáo xứ, Giáo hội và mọi người.

Nghi thức tuyên hứa khởi đầu với phần tuyên xứng đức tin. Tiếp đó, các tân chức hướng tay về phía Sách Thánh tuyên đọc: "Nhờ ơn Chúa, nhờ Đức Mẹ và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chuyển cầu, vì ích lợi của Giáo hội và Giáo phận, chúng tôi xin đoan hứa trước mặt Thiên Chúa và mọi người: Sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và anh chị em, chu toàn nhiệm vụ giáo xứ trao phó. Hứa trung thành với Giáo hội, vâng phục và hợp tác với các vị đại diện Chúa nơi trần gian. Hứa cố gắng sống đời chứng tá Phúc Âm, luôn cổ võ tình yêu thương đoàn kết, hầu tôn vinh danh Chúa và mưu ích cho mọi người"

Sau nghi thức Tuyên hứa, Đức cha Giuse đã trao Ủy nhiệm thư cho 55 vị trong HĐMVGX, gồm Ban Thường vụ, Ban điều hành 10 giáo khu và trao bằng Tưởng lệ cho 9 vị vừa mãn nhiệm.

Đặc biệt, Đức cha Giuse đã long trọng tuyên bố Khai mạc “Năm Tân Phúc âm hoá đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời sốn thánh hiến”. Nhân dịp này, cha chánh xứ đã gửi đến mỗi gia đình một bộ sách Lời Chúa do chính ngài biên soạn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX có lời cảm ơn Đức cha, quý cha và mọi người hiện diện.

Sau Thánh lễ, mọi người tham dự bữa cơm gia đình tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top