Giáo xứ Bùi Phát: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- Hòa chung niềm vui của mọi tín hữu trên thế giới trong tháng Mân Côi, giáo xứ Bùi Phát đã hân hoan rước kiệu Đức Mẹ theo truyền thống và dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh quan thầy giáo khu Mân Côi.

Đúng 16g30 ngày 03/10/2015, cha chánh xứ Giuse đã chủ sự đoàn rước với sự hiện diện của cha phó Đa Minh, cùng sự tham dự đông đảo của giáo dân, các đoàn hội, các em thiếu nhi. Cùng lời kinh Mân Côi suy niệm về năm sự Vui được cất lên, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ với tâm tình con thảo và lòng sùng mộ Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, xin cầu cho mọi người được nhiều ơn lành hôm nay và mãi mãi.

Đến 17g00, cuộc rước kết thúc, toàn thể giáo dân tiến vào nhà thờ, cha chánh xứ Giuse đã chủ tế dâng Thánh lễ tạ ơn mừng quan thầy giáo khu Mân Côi.

Trong phần giảng lễ, cha chánh xứ cho rằng: “Người Bùi Phát có lòng yêu mến đặc biệt Đức Mẹ, cho nên hễ lúc nào có tổ chức lễ về Đức Mẹ thì lượng người tham dự rất đông mà hôm nay là một ví dụ”. Cha còn cho biết thêm: “Giáo khu Mân Côi là khu vực có nhiều người chưa biết đạo, cho nên mọi người cần cầu nguyện nhiều cho cộng đoàn trong giáo khu để đời sống của họ luôn biết noi theo tâm tình khiêm nhu của Mẹ, nên gương sáng cho mọi người chung quanh, thực thi việc truyền giáo giữa cuộc sống đời thường trong xã hội hôm nay”.

Cuối Thánh lễ, cha xứ thay mặt giáo khu cảm ơn cộng đoàn dân Chúa, các hội đoàn, ca đoàn đã tích cực tham gia đoàn rước và sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau phần chúc lành cuối lễ, đông đảo mọi người tụ họp ở đài Đức Mẹ trước nhà thờ cùng đọc kinh kính Đức Mẹ theo truyền thống và kết thúc một ngày đầy ân sủng Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top