Giáo xứ Bùi Phát: Mừng lễ bổn mạng II

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng lễ bổn mạng II

WGPSG -- “Chính nhờ lời xin vâng của Mẹ mà nhân loại được đổi đời, từ tội nhân được trở nên người có ân sủng Chúa để có thể trở về với Chúa là Cha...”.

Trên đây là ý chính cha phó Đa Minh Lâm Quang Khánh đã chia sẻ với cộng đoàn trong Thánh lễ giáo xứ Bùi Phát long trọng mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng II của giáo xứ.

Hòa trong niềm vui chung của toàn thể Giáo hội, vào lúc 17g30 ngày 08/12/2015,

Thánh lễ được tổ chức ngoài trời lúc 17g30 ngày 08.12.2015 trong khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng tại Lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm. Ngay từ rất sớm, đông đảo giáo dân đã kéo đến đầy sân nhà thờ chuẩn bị tham dự Thánh lễ Tạ ơn mừng quan thầy giáo xứ với lời cầu kinh râm ran cùng những lời chúc tụng.

Chủ sự Thánh lễ hôm nay là Cha phó Đa Minh. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Giuse và Cha phó Barnabê Maria.

Trong phần giảng lễ, Cha phó Đaminh đã giới thiệu đặc ân Vô Nhiễm Thai của Mẹ Maria qua lịch sử của Giáo hội, trong đó điều quan trọng nhất là khi Đức Mẹ nói lời "Xin vâng". Chính nhờ lời xin vâng của Mẹ mà nhân loại được đổi đời, từ tội nhân được trở nên người có ân sủng Chúa để có thể trở về với Chúa là Cha... Vì vậy, Mẹ đáng được Thiên Chúa ban nhiều ân sủng, trong đó có sự quan phòng ngăn ngừa tội nguyên tổ nơi Mẹ, để xứng hợp với tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa.

Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm vào giữa Mùa Vọng còn có ý nghĩa giúp mọi tín hữu biết nhìn lại bản thân mình, noi gương Mẹ nói lời xin vâng để xứng đáng đón mừng lễ Giáng sinh cách tốt đẹp nhất.

Cuối Thánh lễ, Cha Đaminh đã có lời cám ơn các thành phần nhiệt thành trong giáo xứ đã giúp cho buổi lễ được trang trọng và tốt đẹp. Đồng thời, cha cũng nhắc cho mọi người biết rằng hôm nay, cùng với toàn thế giới, Năm Thánh Lòng Thương Xót đã được khai mạc tại Roma dưới sự chủ trì mở cửa Năm Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngài mời cộng đoàn cùng đọc kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót. Sau phần đọc kinh, cha chủ tế ban phép lành cuối lễ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45 trong niềm hân hoan của cộng đoàn trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top