Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kỷ niệm các đôi hôn phối

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kỷ niệm các đôi hôn phối

Trong tình yêu có sự tôn trọng và tha thứ cho nhau, phải biết xây dựng trong tinh thần hiệp nhất, kiên nhẫn và phục vụ…

Đó là lời chia sẻ của Linh mục Đaminh trong Thánh lễ kỷ niệm hôn phối tại thánh đường giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định.

       Thánh lễ Kính Thánh Gia Thất và kỷ niệm hôn phối được cử hành trọng thể vào lúc 08g00 Chúa Nhật 01-01-2017 do Linh mục phụ tá Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế, hiệp dâng Thánh lễ có các hội dòng, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, cha mẹ, anh chị em, bạn bè cùng cộng đoàn dân Chúa và các em thiếu nhi các cấp khoảng 1.000 người.

       Đặc biệt Thánh lễ kỷ niệm Hôn Phối của người lớn được tổ chức chung với Thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi mang nhiều ý nghĩa giáo dục, gắn bó giữa ông bà, cha mẹ và các em.

       Trước Thánh lễ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn hoạt cảnh “Cầu cho gia đình“ rất hấp dẫn và sống động làm cho các bậc cha mẹ thêm yêu thương gắn bó với con cái nhiều hơn.

       Linh mục chủ tế chia sẻ với cộng đoàn: Hôm nay là một ngày đặc biệt đánh dấu cái mốc sống yêu thương và chung thủy với nhau. Trong tình yêu có sự tôn trọng và tha thứ cho nhau, phải biết xây dựng trong tinh thần hiệp nhất, kiên nhẫn và phục vụ. Mừng vui khi thấy điều chân thật, biết tha thứ, và chúng ta phải biết hy vọng vào lời Thiên Chúa. Tình yêu ơn cứu độ của bí tích Hôn Phối trong đời sống hằng ngày.

       Giáo xứ dâng Thánh lễ kỷ niệm 5, 10, 25, 40 và trên 50 năm có 34 cặp hôn phối, đó là hồng ân của Thiên Chúa đã ban cho trong ơn gọi hôn nhân và gia đình.

Sau bài giảng, linh mục chủ tế mời các đôi kỷ niệm hôn phối cùng đứng lên và lập lại lới hứa khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối năm xưa.

       Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30, linh mục chủ tế Đaminh đặc trách Thiếu Nhi tặng mỗi em tham dự Lễ một phần quà và chiêu đãi ăn sáng các cặp kỷ niệm hôn phối. Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt các cặp hôn phối cám ơn cha chánh xứ, cha Đaminh và chúc mừng các cặp hôn phối.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top