Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Thánh Martinô

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Thánh Martinô

WGPSG -- “Thánh Martinô có tấm lòng vàng luôn yêu thương giúp đỡ người nghèo khó, nhất là những bệnh nhân không nơi nương tựa”, là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý trong Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô, bổn mạng giáo khu Martinô, cũng là bổn mạng Ban Caritas, đã được cử hành trọng thể vào lúc 17g00 ngày 03-11-2016 tại giáo xứ Bùi Phát, do ngài chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, các giáo khu, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa giáo khu Martinô, Ban Caritas, các khách mời cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ có lời chia sẻ cùng cộng đoàn: “Giáo khu Martinô là một trong 10 giáo khu có những khó khăn, phức tạp nhất trong giáo xứ, còn nhiều anh chị em chưa nhận biết Chúa... Vì thế, mọi người anh chị em trong giáo khu cố gắng tiếp cận để giúp đỡ họ, nhất là làm gương sáng trong cách ăn ở, để họ sớm nhận biết Chúa.

Qua đoạn video clip nói về cuộc đời Thánh Martinô, Lm chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: “Thánh nhân có tấm lòng vàng được Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Ngài luôn khiêm nhường, hy sinh, nhất là mến Chúa yêu người, luôn giúp đỡ những người nghèo khó bệnh tật, không nơi nương tựa… Vì thế, chúng ta hãy xin Thánh Martinô giúp ta biết mở rộng con tim để đem tình thương đến cho mọi người”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, Lm chánh xứ thay mặt cho giáo khu Martinô và Ban Caritas cám ơn quý chức và cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự Thánh lễ sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top